Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngKiến trúc - Nội thấtKinh nghiệm lựa chọn màu sơn nhà phong thủy hợp mệnh

Kinh nghiệm lựa chọn màu sơn nhà phong thủy hợp mệnh

Chọn màu sơn nhà phù hợp không chỉ mang lại cho gia chủ sự thoải mái, thư giãn mà còn có thể mang đến nhiều tài lộc, may mắn. Reviewchat sẽ chia sẻ cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy, cung mệnh của bạn qua bài viết dưới đây.

Vì sao nên chọn màu sơn nhà theo phong thủy?

Theo thuyết âm dương – ngũ hành,  vật chất trong vũ trụ bao gồm 5 yếu tố: Kim (kim loại), Thủy (nước), Mộc (cây cỏ), Hỏa (lửa), Thổ (đất) và mỗi vật chất lại có màu sắc đại diện khác nhau.

Trong phong thuỷ, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng. Các trường năng lượng này tác động đến không gian sống và ảnh hưởng đến các thành viên sống trong căn nhà. Do đó, màu sắc cần phải được thiết kế hài hoà với cảnh quan thiên nhiên, với con người, thuận theo những nguyên lý của âm dương, ngũ hành.

Cách phối chọn màu sơn nhà hợp mệnh

Chọn màu sơn nhà cho gia chủ mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim nên chọn màu sơn nhà màu sáng và có sắc ánh kim. Các màu sơn nhà nên sử dụng là màu trắng kem, trắng sữa, màu xám sáng,… Ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng (Thổ sinh Kim).

Màu trắng là gam màu tươi sáng, tượng trưng cho khởi đầu mới. Gam màu trắng được rất nhiều người ưa dùng trong tường nhà, văn phòng. Gia chủ chọn màu trắng thường là người chu toàn, tỉ mỉ và ưa sạch sẽ.

son-ngoai-that

Màu xám sáng (sắc kim loại) tượng trưng cho sự rõ ràng, khách quan, trung lập. Gam màu này rất dễ kết hợp, phù hợp với mọi phong cách thiết kế nội thất, ngoạt thất. Hơn nữa, còn mang đến vẻ sang trọng trong các thiết kế hiện đại. Trong bát quái, màu xám sẽ thu hút năng lượng tốt nếu được sử dụng ở hướng tây (tăng sức sáng tạo), hướng tây bắc (tăng lòng bác ái), hướng bắc (phù trợ cơ đồ).

Gia chủ mệnh Kim cũng nên tránh chọn màu sơn nhà tương khắc như màu hồng, màu đỏ, màu tím vì theo phong thủy Hồng Hỏa khắc Kim.

Chọn màu sơn nhà cho gia chủ mệnh Mộc

Màu bản mệnh của mệnh Mộc là màu xanh lá. Gia chủ mệnh Mộc có thể chọn màu sơn nhà chủ đạo là màu xanh cốm, xanh lá mạ, xanh pastel,….

son chong tham mau dep

Màu xanh lá là màu của sự sinh sôi nảy nở, sức khỏe dồi dào, năng lượng mới. Đây được đánh giá là màu rất có lợi cho sức khỏe, tạo trạng thái cân bằng, thư giãn cho người xem. Nếu sử dụng màu xanh lá làm màu sơn nội thất, gia chủ nên thêm một màu sắc khác để phát huy tối đa nguồn năng lượng tốt mà sắc màu này mang lại như kết hợp với tông màu đen, xanh biển sẫm (Thủy sinh Mộc). Tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim (Kim khắc Mộc).

Chọn màu sơn nhà cho gia chủ mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy nên chọn màu sơn nhà nghiêng về màu đen, màu xanh biển sẫm (xanh dương).

Màu xanh dương mang đến cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng. Theo phong thủy, màu xanh dương sẽ phát huy tối đa nguồn lực nếu được sơn ở hướng đông (phù trợ cho sức khỏe), hướng đông nam (phù trợ tiền tài) và hướng bắc (phát triển cơ nghiệp).

chon-mau-son-nha

Màu đen là màu của đêm huyền bí, của đại dương sâu thẳm. Màu đen mang đến nguồn sức mạnh vô biên, không gian bất tận. Tuy nhiên, sơn tường toàn bộ màu đen sẽ mang đến cảm giác u tối, buồn bã, nên kết hợp màu đen với các gam màu khác như trắng hoặc sắc ánh kim (Kim sinh Thủy). Không nên sử dụng màu đen trong phòng ngủ và phòng của trẻ em.

Gia chủ mệnh Thủy tránh dùng: những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thủy).

Chọn màu sơn nhà cho gia chủ mệnh Hỏa

Màu bản mệnh của mệnh Hỏa là màu đỏ – màu của niềm đam mê, nhiệt huyết. Theo quan niệm Á Đông, màu đỏ là màu của may mắn và hạnh phúc, biểu tượng của tình yêu. Màu đỏ rực rỡ này sẽ mang đến cho căn nhà bạn nguồn năng lượng của niềm vui, nguồn hứng khởi và khơi dậy niềm đam mê mạnh mẽ.

Nếu bạn cho rằng màu đỏ là quá mạnh và chói khi sử dụng làm màu chủ đạo sơn tường trong nhà thì hãy dùng màu cam để thay thế. Màu cam là màu của sự sôi động, ấm áp, vui tươi. Gia chủ chọn màu sơn nhà màu cam thường là người năng động, quảng giao, nhiệt tình.

chon-mau-son-nha-mau-cam

Một sự lựa chọn khác cho màu sơn nhà của gia chủ mệnh hỏa là màu tím. Màu của hoàng gia, quý tộc, huyền bí. Phòng chữa bệnh hoặc phòng thiền định nên sử dụng màu tím nhiều hơn một chút để phát huy năng lượng của gam màu này một cách tối đa.

Với những gia chủ yêu sự lãng mạn thì màu hồng là sự lựa chọn tuyệt vời. Sắc hồng phớt nhẹ nhàng có khả năng xoa dịu mọi cơn nóng giận, lấy lại bình tĩnh và cảm giác yêu thương. Gia chủ có thể sử dụng màu hồng cho phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung của gia đình.

Gia chủ mệnh hỏa nên tránh những màu sơn nhà tương khắc với mệnh như màu xanh dương, đen, màu xanh da trời (Thủy khắc hỏa) và nên sử dụng kết hợp các màu tương sinh như xanh lá (Mộc sinh Hỏa).

Chọn màu sơn nhà cho gia chủ mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng màu sơn nhà tông màu vàng đất, màu nâu, có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hỏa sinh Thổ).

Màu vàng là màu của nắng, của sự tươi vui và hạnh phúc, làm bừng sáng lên căn phòng của bạn. Màu vàng cũng là sắc màu của lửa, đem lại sự ấm cúng, rất phù hợp để sơn nhà bếp hay phòng trẻ em.

chon-mau-son-nha

Màu nâu tượng trưng cho sự thịnh vượng, ổn định. Với khả năng nuôi dưỡng nguồn năng lượng tốt, ấm áp, màu nâu được sử dụng rộng rãi trong bát quái, bổ trợ nguồn khí tốt ở hướng đông (sức khỏe), hướng đông nam (tiền của), hướng nam (danh vọng).

Màu xanh là màu sắc tương khắc mà gia chủ nên tránh dùng cho màu sơn nhà (Thanh mộc khắc Thổ).

Nên chọn sơn hãng nào để lên màu chuẩn?

Giữa hàng trăm các loại sơn nhà khác nhau, gia chủ băn khoăn không biết chọn sơn nhà hãng nào để màu lên đều, đẹp, chuẩn màu và giữ được màu sắc tươi mới bền lâu? Reviewchat gợi ý các tiêu chí chọn sơn tốt sau đây:

  • Độ che phủ cao, dễ thi công
  • Màng sơn co giãn, chống phồng rộp, bong tróc
  • Chống thấm, chống rêu mốc
  • Không chứa kim loại nặng, hạm lượng VOC thấp, an toàn cho sức khỏe con người.

Qua bài viết trên đây, Reviewchat mong rằng đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về chọn màu sơn nhà phong thủy hợp mệnh, đem lại tiền tài, may mắn và hạnh phúc. Chúc bạn có được công trình ưng ý, tạo ra không gian sống tuyệt vời cho cả gia đình.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments