Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngKiến trúc - Nội thấtCác chứng chỉ đánh giá chất lượng các hãng sơn nhà hiện...

Các chứng chỉ đánh giá chất lượng các hãng sơn nhà hiện nay

Một trong những tiêu chí mà người tiêu dùng sử dụng để đánh giá hãng sơn nào tốt nhất là các chứng nhận, chứng chỉ mà hãng sơn đó đạt được. Vậy các chứng chỉ được sử dụng để đánh giá chất lượng của các hãng sơn nhà hiện nay là gì? Hãy cùng Reviewchat tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Chứng nhận hợp quy

Chứng nhận hợp quy là chứng nhận sản phẩm phù hợp với quy chuẩn kĩ thuật đã được quy định cụ thể tại mỗi quốc gia, ở Việt Nam là quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2019/BXD. Đây là chứng chỉ mà các hãng sản xuất vật liệu xây dựng nói chung và các hãng sơn nhà nói riêng phải thực hiện nhằm đảm bảo sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng, an toàn với sức khỏe con người và thân thiện với môi trường. Kể cả các đơn vị nhập khẩu sơn cũng đều phải thực hiện chứng nhận hợp quy sơn, công bố hợp quy sơn và kiểm tra chất lượng cho sơn nhập khẩu.

hop-chuan-hop-quy-cac-hang-son-nha

Các sản phẩm sơn của các hãng sơn nhà sau khi được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy thì sẽ được gắn biểu tượng chứng nhận hợp quy trên bao bì, nhãn mác sản phẩm và các tài liệu giới thiệu sản phẩm. Đây cũng là là minh chứng khắng định cho chất lượng sản phẩm của các hãng sơn nhà đó đối với các đối tác và khách hàng của mình.

Các loại sơn cần chứng nhận hợp quy: Tất cả các loại sơn tường dạng nhũ tương đều phải chứng nhận hợp quy như sơn phủ nội thất, sơn phủ ngoại thất.

Chứng nhận hợp chuẩn

Chứng nhận hợp chuẩn là chứng nhận sản phẩm đó phù hợp với tiêu chuẩn tương ứng, cụ thể đối với sản phẩm sơn nước của các hãng sơn nhà là đạt chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn TCVN 5730:2008. Chứng nhận hợp chuẩn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà sản xuất sơn xem xét lại hệ thống kiểm soát chất lượng sản phẩm giúp ổn định chất lượng, giảm sự sản phẩm bị lỗi và nâng cao năng suất thông qua hoạt động cải tiến liên tục.

Nhóm các loại sơn tường cần hợp chuẩn bao gồm: sơn lót, sơn chống thấm, bột bả trét tường gốc xi măng pooc-lăng

Chứng nhận ISO 9001:2015

Tiêu chuẩn ISO 9001 thuộc bộ tiêu chuẩn ISO 9000 là tiêu chuẩn về quản lý chất lượng do tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế International Organization for Standardization ban hành từ năm 1987. Hiện nay phiên bản mới nhất là ISO 9001:2015 và được đánh giá là phiên bản có sự cải tiến vượt bậc.

chung-chi-iso

ISO 9001 xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng cho tất cả các quá trình và nhân sự có liên quan tới việc đảm bảo chất lượng từ khâu tiếp nhận yêu cầu, thiết kế, nhập nguyên liệu, sản xuất, giao hàng; các quá trình hỗ trợ như tiếp nhận thông tin, đào tạo, bảo trì thiết bị, máy móc…giúp kiểm soát rủi ro, ngăn ngừa lỗi/sai, tạo lập cách thức làm việc thống nhất nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ổn định chất lượng và cải tiến liên tục để thỏa mãn tối đa nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Đây là chứng nhận bắt buộc với các công ty sơn khi muốn vào thầu các dự án, công trình, thể hiện năng lực sản xuất của hãng sơn. Để đạt được chứng nhận này, các hãng sơn nhà phải trải qua quá trình kiểm định khắt khe. Vì vậy, chứng nhận này hoàn toàn đáng tin tưởng.

Chứng nhận ISO 14001:2015

ISO 14001:2015 là tiêu chuẩn được quốc tế đồng ý đưa ra các yêu cầu cho một hệ thống quản lý môi trường. Để đạt được chứng nhận này các hãng sơn nhà phải chứng minh những cam kết của mình về các vấn đề môi trường: giảm những tác động xấu tới môi trường, đưa ra các minh chứng về việc cải tiến liên tục trong quản lý môi trường. Trong thời đại phát triển bền vững, ISO 14001:2015 giống như lời khẳng định trách nhiệm của doanh nghiệp đối với môi trường, giữ vững niềm tin với người tiêu dùng về sản phẩm sơn an toàn và thân thiện.

 

Giữa thị trường sơn đa dạng, còn rất nhiều doanh nghiệp sản xuất sơn giá rẻ, chứa nhiều hóa chất gây hại cho sức khỏe người sử dụng thì những doanh nghiệp sơn có chứng chỉ ISO 14001:2015 như ngôi sao sáng, dành trọn được sự quan tâm và tin tưởng từ người tiêu dùng.

chung-nhan-iso-14001 (1)

Các hãng sơn nhà tốt nhất hiện nay

Ngoài những tiêu chuẩn, những chứng chỉ mà hãng sơn đạt được, các tiêu chí khác để đánh giá chất lượng sản phẩm sơn như: Sản phẩm nhận được sự yêu thích và ưa chuộng của người tiêu dùng, đánh giá từ các chuyên gia đầu ngành, các tính chất của sản phẩm đáp ứng được yêu cầu sử dụng (bền màu, chống thấm, chống rêu mốc, độ che phủ cao, màng sơn co giãn tốt,…..)

Nếu vẫn còn băn khoăn với câu hỏi Các hãng sơn nhà nào tốt nhất hoặc chưa biết chọn hãng sơn nhà nào tốt nhất cho căn nhà của mình, Reviewchat khuyên bạn nên lựa chọn các hãng sơn nhà có uy tín lâu năm trên thị trường như: Dulux, Nippon, Mykolor,… Những hãng sơn này đều có đầy đủ chứng chỉ chất lượng và sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được điều kiện khí hậu nóng-ẩm tại Việt Nam.

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những kiến thức về các chứng chỉ đánh giá chất lượng của các hãng sơn nhà để bạn có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất về loại sơn sử dụng cho gia đình.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments