Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngKiến trúc - Nội thất10 điều cần lưu ý khi lựa chọn các hãng sơn nhà...

10 điều cần lưu ý khi lựa chọn các hãng sơn nhà tại Việt Nam

Ngôi nhà có màu sắc đẹp hay không, có bền hay không phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm sơn. Vì vậy việc đánh giá các hãng sơn nhà xem loại nào phù hợp với công trình nhà bạn rất quan trọng. Khi chọn các hãng sơn tường phải lưu ý những gì? Hay cùng Reviewchat tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Lựa chọn các hãng sơn nhà có nhà máy sản xuất riêng

Các hãng sơn có nhà máy riêng thì quy trình sản xuất sẽ được đảm bảo, được kiểm định chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm, sẽ cho ra sản phẩm có chất lượng ổn định. Ngược lại đối với các hãng sơn nhỏ, đi gia công sơn tại các nhà máy sản xuất hóa chất sẽ khó kiểm soát quy trình chất lượng hơn, sản phẩm có thể sai lệch so với tiêu chuẩn.

cac-hang-son-nha

Đặc biệt, các hãng sơn nhà được chuyển giao công nghệ tiên tiến từ các nước phát triển hàng đầu thế giới như: Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hà Lan,… sẽ được thừa hưởng thành quả công nghệ, ứng dụng vào sản xuất, tạo nên những sản phẩm chất lượng cao.

Lựa chọn các hãng sơn nhà có nguồn nguyên liệu đạt chuẩn

Nguyên liệu để sản xuất sơn gồm các thành phần chính như: Nước, bột màu, nhựa và chất phụ gia kết dính. Nguyên liệu sản xuất càng tốt thì sản phẩm sơn tạo ra có chất lượng càng cao. Bạn nên lựa chọn các hãng sơn nhà có các đối tác nguồn nguyên liệu đầu vào từ những tập đoàn hóa chất hàng đầu trên thế giới như: Dow, Tronox, BaseF,……

Đa dạng các sản phẩm sơn khác nhau

Các hãng sơn sơn nhà cần đầy đủ về các sản phẩm sơn bao gồm: Bột trét tường (bột bả), sơn lót, sơn chống thấm, sơn nội thất, sơn ngoại thất. Các sản phẩm trong cùng một hệ thống sẽ kết hợp với nhau tốt hơn. Một công trình sơn hoàn hảo cần trải qua quy trình sơn gồm các bước: bột bả – sơn lót- sơn màu.

son-noi-that-va-son-ngoai-that

Ngoài ra, các hãng sơn nhà còn phát triển các dòng sản phẩm phân theo theo hiệu quả kinh tế nhằm phục vụ đa dạng đối tượng người tiêu dùng như: dòng sơn cao cấp, dòng sơn trung cấp và sơn kinh tế.

Bảng màu đa dạng, phong phú

Màu sơn không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn tác động trực tiếp đến tinh thần của người sử dụng không gian sống. Chính vì vậy, bảng màu sơn phong phú màu sắc sẽ là lợi thế cạnh tranh của các hãng sơn nhà trên thị trường. Khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa màu sắc theo sở thích cũng như chọn màu sắc hợp phong thủy theo mệnh của gia chủ.

Đặc tính kỹ thuật đạt tiêu chuẩn

Chúng ta có thể đánh giá các loại sơn nhà qua các tiêu chí: độ che phủ, độ bám dính, độ co giãn của màng sơn, bề mặt màng sơn, khả năng chống thấm nước.

chong-bam-ban

Các hãng sơn tường tốt là các hãng sơn sản xuất ra các sản phẩm sơn có độ che phủ cao, độ bám dính tốt, độ co giãn tốt, bề mặt màng sơn mịn và có khả năng chống thấm nước tốt. Độ che phủ cao chống hao sơn. Độ bám dính và độ co giãn tốt tăng độ bền cho màng sơn. Bề mặt màng sơn mịn giúp dễ lau chùi làm sạch các vết bẩn. Khả năng chống thấm nước tốt sẽ giúp bảo vệ tường, ngăn chặn rêu mốc.

Có các tính chất phù hợp với điều kiện công trình

Tùy theo từng khu vực địa lý, điều kiện khí hậu và điều kiện thi công của công trình mà bạn nên dùng sơn tường loại nào sao cho phù hợp. Các hãng sơn nhà uy tín đều có các sản phẩm đặc thù phục vụ theo mục đích sử dụng như: chống rêu mốc, chống nóng, kháng kiềm,….

Mức độ dễ dàng thi công của sơn

Hầu hết các dòng sơn nước của các hãng sơn nhà hiện nay đều có phương pháp thi công dễ dàng. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm sơn tốt, quy trình thi công sơn để có thể tự tay thỏa sức sáng tạo cho không gian sống của riêng mình.

An toàn với sức khỏe

Các hãng sơn tốt nhất hiện nay đều đặt tiêu chí an toàn cho sức khỏe người sử dụng lên hàng đầu, sử dụng những sản phẩm xanh – sạch không gây hại tới môi trường. Các sản phẩm sơn tốt đều không mùi hoặc có mùi dễ chịu, không chứa chì, thủy ngân, các chất hữu cơ dễ bay hơi hay các hóa chất độc hại khác. Một hãng sơn tốt thì tiêu chí thân thiện với môi trường là vô cùng quan trọng.

cac-hang-son-nha

Được cấp giấy phép Hợp Quy, ISO

Chứng nhận hợp quy và chứng nhận ISO là điều kiện tối thiểu của một hãng sơn tốt. Không nên mua hàng của các hãng sơn không rõ nguồn gốc, không có giấy phép tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng. Ngoài ra, rất nhiều các hãng sơn nhà tốt còn có chứng nhận sản phẩm thân thiện với môi trường hay các chứng nhận bình chọn thương hiệu từ người tiêu dùng.

Chính sách bảo hành chuyên nghiệp

Tiêu chí hàng đầu để nâng cao niềm tin của khách hàng vào sản phẩm của các hãng sơn là dịch vụ hậu mãi. Hầu hết các hãng sơn nhà hiện nay đều cố gắng hết sức mình để làm hài lòng khách hàng và giữ vững lòng trung thành của họ. Các hãng sơn nhà uy tín trên thị trường đều có chính sách bảo hành công trình từ 5 năm trở lên.

cac-hang-son-nha

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc đã có thể trả lời được câu hỏi sơn nhà nên dùng loại sơn nào và có lựa chọn sáng suốt cho công trình mơ ước của mình.

 

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments