Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngKiến trúc - Nội thấtKinh nghiệm sơn tốt - Các bước chuẩn bị trước khi sơn...

Kinh nghiệm sơn tốt – Các bước chuẩn bị trước khi sơn nhà

Sự chuẩn bị tốt và kỹ lưỡng sẽ đem lại hiệu quả công việc cao và việc sơn nhà cũng vậy. Để có được một nước sơn tốt, mịn bóng và màu sắc bền đẹp, ngoài sự khéo léo, tỉ mỉ bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo và tiến hành sơn theo quy trình. Reviewchat giúp bạn tổng hợp kinh nghiệm sơn tốt và những điều cần chuẩn bị trước khi sơn nhà sau đây.

Chuẩn bị trước khi sơn nhà

Chuẩn bị không gian trước khi sơn

Để tiết kiệm thời gian sơn sửa, tránh tình trạng mất thêm thời gian dọn dẹp hoặc sơn xong lại phát hiện bỏ quên những góc khuất thì bạn nên di chuyển hoặc che phủ tất cả đồ đạc và sàn nhà, cất gọn các công tắc điện rời và che kín ổ cắm trên tường. Đảm bảo không gian sơn phải có đủ ánh sáng, vì thi công trong điều kiện thiếu sáng có thể dẫn tới bạn sơn không đều tay khiến màu sơn không đều, chỗ đậm chỗ nhạt.

chong-tham-ngoai-troi

Tính toán lượng sơn tốt

Bạn cần tính tổng diện tích trước khi sơn, đo kích cỡ căn phòng, đếm các cửa sổ và cửa ra vào, tham khảo các công thức tính lượng sơn nhà cho chính xác. Trên tất cả các thùng sơn tốt đều ghi đầy đủ thông tin lượng pha và cách pha ở điều kiện bình thường. Bạn cũng nên tham khảo người bán hàng giàu kinh nghiệm. Không nên mua ít hơn lượng sơn dự tính mà có thể bạn sẽ cần dư một chút sơn để vá những vết va chạm.

Chuẩn bị dụng cụ sơn tốt

Các dụng cụ thường có trong quá trình sơn nhà như: chổi lăn, chổi quét, bay sắt,….Lựa chọn dụng cụ sơn ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu quả sơn của bạn nên để quá trình sơn tốt và thuận lợi, bạn cần lựa chọn dụng cụ sơn phù hợp cho từng công đoạn. Nếu bạn chỉ cần sơn mỏng thì nên dùng chổi quét. Chổi lăn bằng bọt biển sử dụng trên các mặt phẳng nhẵn. Bàn chổi sơn bằng bông mềm giúp chống hao sơn và làm mịn bề mặt. Hãy tham khảo tư vấn của người bán hàng để lựa chọn được những dụng cụ phù hợp với loại sơn bạn sử dụng.

dung-cu-son-tot

Nên chọn sơn hãng nào?

Chất lượng sơn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình. Lựa chọn loại sơn nhà tốt nhất hiện nay luôn là câu hỏi trăn trở của các gia chủ. Để mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà, bền đẹp theo năm tháng, Reviewchat khuyên bạn nên chọn các loại sơn tốt, chất lượng cao, uy tín lâu năm trên thị trường như: Dulux, Nippon, Joshu, Kova,…. Đừng ham rẻ mà lựa chọn những loại sơn không rõ nguồn gốc, chất lượng kém để rồi vừa mất tiền lại vừa mất công sơn sửa lại.

Tham khảo bài viết: Hãng sơn nào tốt nhất hiện nay? Top 10 thương hiệu sơn 2021

Kinh nghiệm sơn tốt – Quy trình sơn nhà chuẩn chuyên gia

Bước 1: Xử lý bề mặt

Trước khi sơn, tường cần bảo đảm sạch và khô, không còn bụi bẩn, dầu mỡ, rong rêu,… hay bất kỳ yếu tố nào làm giảm độ bám dính của màng sơn. Với công trình mới, trong điều kiện thời tiết lý tưởng, không mưa, khô ráo thì sau khoảng 4 tuần có thể cho thi công sơn.

Đối với công trình cũ sơn sửa lại, bề mặt tường phải được xử lý thật sạch các vết bẩn, xả bỏ hoàn toàn lớp sơn hoặc lớp vôi cũ bằng bàn chải sắt, cây sủi hoặc giấy nhám. Nếu bề mặt bị lỗ hổng thì phải trám lại bằng bột trét, để khô.

bot-tret-tuong-ngoai-troi

Bước 2: Bả bột Matit hay còn gọi là bột trét tường

Bột trét tường giúp che lấp các vết lồi lõm, làm bề mặt tường láng mịn, giúp dễ thi công sơn và giúp sơn bám dính tốt hơn.

Lấy bột bả (bột trét tường) trộn với nước sạch theo tỷ lệ hướng dẫn trên bao bì sao cho bột đạt đến độ dẻo quánh là đạt yêu cầu và có thể tiến hành thi công bột bả trét tường lần 1.

Sau khi bột bả lần 1 đạt đủ độ khô cần thiết (khoảng 1-2 giờ), và đã loại bỏ hết vón cục, sạn,… thì tiếp tục thi công bột bả lần 2. Sau khi hoàn thiện bạn đợi cho tường khô khoảng 3h rồi dùng giấy ráp mịn làm phẳng bề mặt, loại bỏ nốt những vết gồ ghề, sạn gợn còn lại, nhằm giúp cho quá trình thi công sơn tốt hơn.

Bước 3: Thi công sơn lót

Đợi cho lớp bột bả hoàn thiện khô lại, sau 24h bạn tiến hành sơn lót. Kinh nghiệm sơn tốt là bạn nên sử dụng sơn lót kháng nước, kháng kiềm. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của khu vực sơn và điều kiện môi trường khí hậu từng vùng mà có thể sơn 1 đến 2 lớp sơn lót kháng kiềm. Mỗi lớp sơn lót phải cách nhau ít nhất 1 tiếng để đảm bảo độ khô cần thiết. Bạn không nên bỏ qua sơn lót vì ngoài giúp tăng độ mịn láng cho màng sơn tốt hơn, sơn lót còn giúp tạo độ bám dính cho lớp sơn phủ, kéo dài tuổi thọ cho công trình.

son-lot-chong-kiem-1

Bước 4: Sơn màu hoàn thiện

Thông thường, chúng ta sẽ cần 2 lớp sơn phủ để màu được đều và đẹp. Sau khi thi công sơn lót khoảng 2 tiếng thì bạn có thể tiến hành thi công sơn màu lần 1. Sau khi sơn màu lần 1, bạn kiểm tra những khiếm khuyết còn lại trên bề mặt tường và cho sửa trước khi sơn màu hoàn thiện lần cuối.

thi-cong-son-trong-nhà

Sau khi sơn lần 1 khoảng 2 tiếng là có thể tiến hành sơn màu hoàn thiện lần cuối. Đây là nước sơn hoàn thiện nên cần thi công vô cùng cẩn thận. Nếu sơn lên màu đẹp, đều màu, không bị 2 màu đậm – nhạt, không để lại vết gợn và bề mặt tường sáng đều là đạt.

Trên đây là kinh nghiệm sơn tốt và những điều bạn cần làm trước khi sơn nhà. Bên cạnh đó, bạn hãy lựa chọn thương hiệu sơn tốt để vừa đảm bảo công trình bền vững vừa an toàn cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments