Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngKiến trúc - Nội thấtCách lựa chọn sơn tốt nhất cho ngôi nhà của mình

Cách lựa chọn sơn tốt nhất cho ngôi nhà của mình

Trước một thị trường sơn đa dạng, khi mà hãng sơn nào cũng quảng cáo chất lượng hoàn hảo thì việc lựa chọn sơn tốt nhất cho ngôi nhà hiện nay là việc không hề dễ dàng với gia chủ. Để giúp bạn có quyết định chính xác nhất, Reviewchat đã tổng hợp những kinh nghiệm chọn sơn tốt nhất dưới đây.

Thế nào là sơn tốt nhất?

Tùy theo điều kiện địa lý, thời tiết khí hậu, nhu cầu sử dụng của mỗi công trình mà sẽ có những sản phẩm sơn tốt nhất và thích hợp nhất. Các tiêu chí đánh giá sơn nội thất cũng khác so với sơn ngoại thất. Nhìn chung để biết được sơn bạn chọn có phải sơn tốt nhất hay không thì phải đánh giá dựa trên thời gian. Nếu sau 3-5 năm mà màng sơn vẫn giữ được vẻ tươi sáng, bền màu, không bong tróc, rêu mốc thì đó là loại sơn tốt.

Các tiêu chí lựa chọn sơn tốt nhất

Chọn sơn nhà theo mục đích sử dụng và giá bán

Thường thì dựa vào mục đích sử dụng để quyết định nên chọn sơn nhà phù hợp với giá thành và chất lượng.

Chọn sơn nhà cho văn phòng, cửa hàng: Đây là những nơi làm việc có tính chất lâu dài, hơn nữa văn phòng, cửa hàng cũng là bộ mặt của chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên phải tính toán đến tính kinh tế. Bạn nên lựa chọn các loại sơn tốt mà giá phải chăng như: Kova, Joshu, Meiji,…

son-tot-nhat-cho-van-phong

Chọn sơn nhà cho nhà ở: Ai mà chả muốn ngôi nhà của mình bền đẹp mãi với thời gian và ít phải sơn sửa. Vì vậy, bạn nên chọn các thương hiệu sơn cao cấp như: Dulux, Mykolor hoặc các dòng sơn cao cấp của Jotun, Joshu, Meiji, Mylands,….

Chọn sơn nhà theo không gian sử dụng

Mỗi không gian lại có chức năng sử dụng riêng nên với mỗi không gian khác nhau cần sử dụng loại sơn có tính năng phù hợp.

Với không gian trong nhà, các thành viên sẽ tiếp xúc hàng ngày, vì vậy sơn trong nhà phải có thành phần an toàn với sức khỏe, không có mùi hoặc mùi dễ chịu. Khu vực nhà bếp hay nhà tắm đều là những chỗ tiếp xúc nhiều với độ ẩm – nguyên nhân dễ gây ra nấm mốc. Vì vậy bạn nên lựa chọn sản phẩm sơn có tính chất chống thấm tốt.

son-tot-nhat-cho-phong-tam

Không gian bên ngoài căn nhà như ban công hay các công trình phụ ngoài trời rất cần bảo vệ khỏi tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao, mưa gió hoặc các tác nhân bụi bẩn. Vì vậy, sơn tốt nhất dùng cho ngoại thất phải có tính năng tán xạ, chống nóng, màng sơn co giãn tốt tránh nứt vỡ, bong tróc, chống thấm, kháng kiềm, chống rêu mốc và có tính nắng tự làm sạch.

Chọn màu sơn nhà

Ngoài việc chọn màu sơn theo sở thích thì việc sơn nhà theo màu sắc hợp phong thủy, mệnh là một bước không thể bỏ qua, giúp mang lại sức khỏe, may mắn, tài lộc cho gia chủ trong công việc và cuộc sống.

chon-mau-son-nha-tot-nhat

Gia chủ mệnh Kim nên chọn các gam màu trắng hoặc màu vàng, ánh bạc… Gia chủ mệnh Mộc nên chọn gam màu xanh lá, xanh cốm nhẹ,… Gia chủ mệnh Thủy nên chọn các tông màu sơn nghiêng về màu xanh da trời hoặc xanh nước biển. Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn những gam màu nóng như đỏ, cam, hồng, vàng. Gia chủ mệnh Thổ nên chọn màu sơn nâu, vàng nhạt, vàng đất… vừa sang trọng lại mang lại may mắn cho mệnh này.

Chọn sơn tốt nhất dựa theo thành phần cấu tạo

Tùy thuộc vào tỉ lệ của các thành phần trong sơn mà có thể đánh giá sơn tốt nhất hay không. Nếu thành phần nhựa và các chất phụ gia có độ kết dính có tỉ lệ cao thì chất lượng sơn tốt hơn và ngược lại, nếu thành phần đó có tỷ lệ sơn nhỏ thì chất lượng sơn kém.

son-tot-nhat

Thành phần sơn phải không chứa các chất hóa học độc hại, không chứa kim loại nặng và hàm lượng VOCs thấp để an toàn cho sức khỏe gia đình. Ở các loại sơn kém chất lượng thường có tỉ lệ chất VOCs, thủy ngân, chì… cao dễ gây ung thư. Chính vì vậy, chọn sơn tốt nhất phải có thành phần an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Chọn sơn tốt nhất theo thương hiệu sơn

Nếu như bạn không biết sơn tốt nhất là loại nào, Reviewchat khuyên bạn hãy lựa chọn những hãng sơn nổi tiếng, uy tín, có thương hiệu lâu năm, chất lượng đã được công nhận. Các hãng sơn tốt nhất hiện nay có thể kể đến như: Sơn Dulux, Sơn Mykolor, Sơn Kova, Sơn Jotun, Sơn Nippon, Sơn Joshu …

Tham khảo bài viết: Hãng sơn nào tốt nhất hiện nay? Top 10 thương hiệu sơn 2021

Mẹo đơn giản giúp bạn chọn sơn tốt nhất

Reviewchat mách bạn một số mẹo đơn giản dưới đây để lựa chọn được các loại sơn tốt cho công trình của mình:

– Chất lượng bao bì cao, thông tin địa chỉ trên bao bì rõ ràng, đầy đủ.

– Độ che phủ tốt, không hao sơn khi thi công.

– Cùng một trạng thái thể tích sơn nào có trọng lượng nặng hơn nhiều thì đấy không phải là sơn tốt do sơn càng nhiều bột đá, ít nhựa thì càng nặng và ngược lại.

Sơn nhà không những giúp bảo vệ công trình mà còn thể hiện phong thái, gu thẩm mỹ và là thể diện của gia chủ, vì vậy chọn sơn nào tốt nhất luôn là câu hỏi khiến chủ nhà đắn đo. Hy vọng với nhưng chia sẻ trên đây, bạn sẽ chọn được loại sơn tốt nhất,  mang đến cho ngôi nhà, công trình của mình một lớp áo vô cùng mới mẻ, bền đẹp với thời gian.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments