Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngKiến trúc - Nội thấtSơn trong nhà và những điều cần biết

Sơn trong nhà và những điều cần biết

Sơn nội thất hay sơn trong nhà là loại vật liệu quan trọng cho việc trang trí không gian sống của bạn. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu sơn trong nhà là gì? Nên chọn sơn nhà hãng nào? Cần lưu ý gì khi chọn mua? Thấu hiểu điều đó, hãy cùng Reviewchat tìm hiểu qua bài viết dưới đây để giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn!

Sơn trong nhà là gì?

Sơn nội thất hay sơn trong nhà là loại sơn nước dùng để sơn các mảng tường ở trong nhà, màu sắc đa dạng và có tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, sơn nội thất phải đặc biệt chú ý đến thành phần an toàn, không gây hại cho sức khỏe vì căn nhà là nơi sinh hoạt của gia đình hàng ngày.

son-trong-nhà

Tiêu chí để lựa chọn được các loại sơn tốt

An toàn cho sức khỏe

Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, khi chọn sơn trong nhà bạn chú ý chọn các loại sơn không chứ APEO, chì, thủy ngân, các kim loại nặng, hóa chất độc hại, hàm lượng VOCs (các chất hữu cơ bay hơi) thấp, không mùi hoặc có mùi dễ chịu.

Dễ lau chùi

Với nhà có trẻ nhỏ thì khả năng chịu được ma sát do chùi rửa tốt là yếu tố quan trọng nhất. Nên chọn các loại sơn có màng sơn cứng, vững, mịn, bóng để dễ lau chùi, làm sạch các loại vết bẩn do thức ăn bắn lên, vết màu sáp,…..

Bạn cũng nên chú ý tới độ bóng/mờ của bề mặt sơn trong nhà, mảng tường quá bóng thì những vết vân tường, vá tường dễ lộ hơn, nhưng nếu bề mặt quá mờ, lì thì sẽ khó làm sạch. Nên cân nhắc độ bóng theo mục đích sử dụng của mỗi căn phòng.

son-trong-nhà

Khả năng chống thấm

Khả năng chống thấm giúp tường bền màu, ngăn chặn sự phát triển của rêu mốc, vi khuẩn có hại, hạn chế khả năng bạc màu cũng giúp cho công trình bền vững hơn.

Lưu ý khi thi công sơn trong nhà

Lựa chọn màu sắc

Màu sơn trong nhà không chỉ mang đến vẻ đẹp cho căn nhà mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Theo phong thủy, màu sơn nhà còn có thể mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, việc lựa chọn màu sơn trong nhà rất quan trọng. Hiểu được cách phối màu và ý nghĩa của mỗi màu sắc sẽ giúp bạn tạo nên một không gian sống tuyệt vời.

son-trong-nhà

Tìm hiểu quy trình thi công sơn

Ngoài việc lựa chọn màu sơn trong nhà thì quy trình thi công sơn trong nhà đúng cách cũng là một yếu tố quan trọng. Càng chuẩn bị kĩ càng trước khi sơn và thực hiện chuẩn theo quy trình sơn không những giúp công trình đẹp mà còn bền vững theo thời gian. Nếu không thể tự tay sơn nhà, bạn nên lựa chọn những đơn vị thi công sơn trong nhà uy tín để đảm bảo chất lượng công trình.

Tính toán lượng sơn trong nhà cần mua

Bạn sẽ phải nắm rõ tổng diện tích cần sơn (bao gồm tất cả các góc gồm hộc tường, cửa sổ, góc mái nhà) và số lớp sơn lót để tính toán sao cho có một lượng hợp lý, tránh dư thừa quá mức cần thiết mà lãng phí. Tốt nhất hay hỏi tư vấn từ người bán hoặc đội ngũ thi công cho công trình của bạn.

thi-cong-son-trong-nhà

Nên sử dụng sơn lót

Bạn cần sơn lót trước khi sử dụng sơn phủ, kể cả với lớp sơn trong nhà không tiếp xúc với tác động của thời tiết, môi trường. Sơn lót không chỉ che phủ, giấu đi các vết bẩn, tăng độ bám dính mà còn kháng kiềm, giúp lớp sơn phủ lên màu đẹp hơn, bền hơn.

Nên chọn sơn nhà hãng nào?

Đây có lẽ là câu hỏi băn khoăn nhất của các gia chủ khi sơn nhà. Nếu bạn đang phân vân sơn nước trong nhà loại nào tốt thì hãy tham khảo bài viết mà Reviewchat đã tổng hợp: Hãng sơn nào tốt nhất hiện nay? Top 10 thương hiệu sơn 2021 Đây đều là những loại sơn thương hiệu uy tín, có bề dày lịch sử và chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Chất lượng sơn tốt và đảm bảo được tất cả các tiêu chí của sơn trong nhà: An toàn cho sức khỏe, dễ lau chùi, chống thấm, chống rêu mốc, bền màu và bảng màu sắc đa dạng.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã hiểu rõ sơn trong nhà là gì, các tiêu chí để lựa chọn được các loại sơn tốt, lưu ý khi thi công để có thể tạo nên một công trình, một không gian sống mơ ước hoàn hảo nhất.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments