Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủtin tứcBí quyết sơn tường trong nhà theo phong cách cổ điển không...

Bí quyết sơn tường trong nhà theo phong cách cổ điển không phải ai cũng biết

Khi nói đến các thiết kế nhà ở mang phong cách cổ điển ta thường nghĩ đến ngay những công trình mang màu sơn cổ kính và thanh lịch. Phối màu sơn tường trong nhà với phong cách cổ điển có những bí quyết rất riêng biệt. Nếu bạn đang muốn trang trí nhà theo phong cách này nhưng chưa lựa chọn được màu sơn thích hợp, Reviewchat sẽ gợi ý cho bạn cách phối màu sơn tường trong nhà lý tưởng nhất.

Phối màu sơn tường trong nhà theo phong cách Retro

Phong cách Retro đã được ra đời từ những thập niên 50-70, gợi nhớ về những cột mốc vàng trong thời đại cổ, về sự sành điệu và sự phát triển của nhân loại. Các thiết kế lấy cảm hứng từ Retro được ngưỡng mộ với phong cách bắt mắt. Bạn có thể sử dụng các gam màu sơn tường trong nhà nổi bật như tím, xanh, bạc, vàng,… cho phòng ngủ hoặc phòng khách để có được một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Sơn tường trong nhà màu tím

Thiết kế tường phòng màu tím, bạn sẽ không cần treo quá nhiều ảnh vì bản thân màu tím đã là một tông màu nổi. Bạn cần có sự phối hợp, điểm xuyết những điểm nhấn trang trí tinh tế.

son-tuong-trong-nha-retro

Phối màu sơn nâu và cam

Đó là một xu hướng áp dụng các mô hình sống động và màu sắc rực rỡ. Màu nâu và màu cam trong sọc gầy và rộng được sử dụng để tạo ra một ảo ảnh về phong cách retro cổ điển.

son-tuong-trong-nha-retro

Phối màu sơn xanh dương pastel và hồng pastel

Đây là hai gam màu đối nghịch nhau trên bảng màu. Tuy nhiên, sắc độ của màu pastel đã khiến chúng trở nên hài hòa mà không kém phần nổi bật. Các bản vẽ nghệ thuật trên một bức tường với mô hình lặp đi lặp lại là lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn thể hiện phong cách Retro một cách tinh tế. Ngoài chất liệu vải trên tường, tranh canvas, bạn có thể sử dụng đôi bàn tay khéo léo và khối óc sáng tạo để tạo ra các bản vẽ sơn tường trong nhà mang tính thẩm mỹ cao.

son-tuong-trong-nha-retro

Phối màu sơn tường trong nhà theo phong cách Vintage

Phong cách vintage được hình thành từ những năm giữa thế kỷ XX, là sự kết hợp đầy tinh tế giữa cổ điển và hiện đại. Ngôi nhà theo phong cách vintage đượm nét hoài niệm và mộc mạc nhưng lại đầy chất thơ lãng mạn. Màu của các loại sơn thể hiện tốt nhất phong cách này: màu be, màu nude, màu vàng nhạt, màu xanh nhạt,… Những màu sơn tường trong nhà này sẽ tạo nên không gian nhẹ nhàng, thanh thoát.

Sơn tường trong nhà màu xanh nhạt

Màu xanh nhạt sẽ tạo cho không gian sự thoáng đãng, nhẹ nhàng. Bạn có thể phối hợp với nội thất hoa nhí làm nên phong cách vintage dịu dàng.

son-tuong-trong-nha-vintage

Phối màu sơn vàng nhạt và màu kem

Sơn màu vàng nhạt kết hợp với màu kem mang vẻ “bụi” thời gian nhưng không kém phần tươi sáng. Những chủ nhà chuộng phong cách Vintage rất yêu thích cách phối màu này.

son-tuong-trong-nha-vintage

Sơn tường trong nhà theo phong cách hoàng gia, quý tộc

Phong cách cổ điển này mang đặc trưng là sự tinh xảo, cầu kì, tỉ mỉ trong từng thiết kế. Thiết kế nhà theo phong cách cổ điển quý tộc yêu cầu cao về sự cân bằng đối xứng, các chi tiết trạm trổ tinh tế, mang lại sự diễm lệ cho không gian căn nhà.

Những màu sơn tường trong nhà thường được sử dụng để thể hiện phong cách cổ điển hoàng gia, quý tộc này là trắng kem, vàng đồng, vàng kim, nâu gỗ, xám đá, xanh xám. Những màu sắc nhẹ, trung tính thường được sử dụng làm màu sơn nền, còn những màu sắc nổi bật thường sẽ được sử dụng để làm nổi bật các đường phào chỉ, hay những chi tiết chạm trổ tinh xảo.

Kết hợp sơn màu vàng và màu xám

Màu xám và vàng kết hợp với màu vàng đem đến không gian dịu nhẹ và hài hòa. Màu xám mang đến cảm giác lịch lãm, còn màu vàng thể hiện vẻ đẹp sang trọng một cách tinh tế.

son-tuong-trong-nha-quy-toc

Phối màu sơn xanh dương và vàng

Sự phối hợp này vừa tạo nên sự nổi bật vừa mang lại vẻ sang trọng, thanh lịch. Bạn nên kết hợp với các nội thất gỗ và các đồ trang trí cùng tông màu để tôn lên sự vẻ đẹp quý phái.

son-tuong-trong-nha-quy-toc

Phối màu sơn trung tính và gam màu rượu đỏ

Tông màu đỏ rượu vang mang đến sự ấm áp và sang trọng rất phù hợp với phong cách cổ điển. Sự kết hợp giữa sơn tường trong nhà màu trung tính và gam màu đỏ rượu sẽ giúp không gian trở nên sống động hơn bao giờ hết.

son-tuong-trong-nha-quy-toc

Các loại sơn dùng trong phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển luôn mang một vẻ đẹp sang trọng tinh tế, vì vậy bạn nên sử dụng các loại sơn nước cao cấp để tôn lên vẻ đẹp đó một cách hoàn mỹ nhất. Các loại sơn tốt hiện nay có thể kể đến như: Dulux, Nippon, Kova, Mykolor,…. Đây đều là những hãng sơn có tên tuổi và chỗ đứng vững chắc trong thị trường, chất lượng được kiểm định bởi các chuyên gia và người tiêu dùng. Màu sơn lên đẹp, bền màu, màng sơn mịn bóng, chống thấm, chống rêu mốc và an toàn cho sức khỏe.

Với gợi ý trên, chắc hẳn bạn đã có sự lựa chọn cách phối màu sơn tường trong nhà theo phong cách cổ điển thú vị và ấn tượng nhất cho căn hộ của mình. Chúc bạn xây dựng được không gian sống đặc biệt và ưng ý của riêng mình.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments