Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngKiến trúc - Nội thất05 tiêu chí quan trọng để chọn sơn ngoại thất tốt nhất...

05 tiêu chí quan trọng để chọn sơn ngoại thất tốt nhất hiện nay

Sơn ngoại thất luôn là một trong những yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sự bền vững của mỗi công trình. Chất lượng sơn ngoại thất là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ của công trình. Đọc ngay bài viết dưới đây để nắm được 05 tiêu chí quan trọng để chọn sơn ngoại thất tốt nhất hiện nay.

Khả năng chống chịu các tác nhân môi trường ngoài trời

Chống thấm, chống rêu mốc

Khí hậu Việt Nam nóng ẩm quanh năm, có lượng mưa lớn và độ ẩm cao vì vậy sơn ngoại thất tốt nhất dành cho các ngôi nhà ở Việt Nam chắc chắn phải sở hữu khả năng chống thấm, chống nấm mốc. Tính năng này của sơn sẽ giúp ngăn chặn sự xâm hại của nấm mốc hay sự phát triển của các vi khuẩn trong môi trường ẩm ướt. Không ai mong muốn tường nhà mình bám đầy nấm mốc sau mùa mưa, và phải tốn tiền sơn lại nhà hàng năm.

chong-reu-mocSơn ngoại thất tốt nhất phải đảm bảo khả năng chống thấm, chống rêu mốc

Kháng kiềm tối ưu

Bề mặt tường xây bằng xi măng có tồn tại một lượng kiềm khá cao. Cùng với sự tác động của nắng mưa, độ ẩm không khí cao sẽ khiến cho lớp màng sơn ngoại thất xuất hiện các mảng màu loang lổ rất mất thẩm mỹ. Vì vậy sơn ngoại thất tốt nhất nên có tính năng kháng kiềm, ngăn chặn sự ăn mòn của xi măng vào màng sơn, giữ cho tuổi thọ công trình bền lâu.

Tính năng chống bám bẩn

Sơn ngoại thất có khả năng chống bám bẩn và tự rửa trôi vết bẩn giúp cho công trình của bạn luôn mới. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sơn đã ứng dụng công nghệ “Chống bám bẩn” và “Tự làm sạch” vào trong sản phẩm của mình. Màng sơn cứng làm cho bụi bẩn không thể bám dính, dễ dàng bị rửa trôi khi có mưa hoặc lau chùi, giữ mãi vẻ đẹp tươi sáng cho căn nhà.

son-ngoai-that-tot-nhat-chong-bam-ban

Bền màu

Mùa hè nắng gắt kéo dài, cộng thêm những cơn mưa rào bất chợt sẽ sinh ra hiện tượng kiềm hóa làm phai màu sơn, bong tróc hoặc màu sắc biến đổi khiến công trình xuống cấp, mất đi vẻ sang trọng vốn có. Để bảo vệ công trình luôn đẹp như ban đầu, chọn sơn ngoại thất tốt nhất cần có tính năng chống phai màu, bền màu dài lâu.

Khả năng chống nóng

Các loại sơn ngoại thất cao cấp thường được ưa chuộng vì tính năng này. Nhờ các thành phần ưu việt, sơn ngoại thất có khả năng tán xạ ánh sáng, ngăn chặn tia cực tím, giảm nhiệt cho ngôi nhà. Không những đem lại không gian mát mẻ dễ chịu cho người sử dụng mà khả năng tán xạ tia cực tím còn giúp màng sơn tránh được sự ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời, bảo vệ vẻ đẹp công trình.

son-ngoai-that-tot-nhat-chong-nong

Độ co giãn tốt

Việt Nam đông lạnh hè nóng, ngày nóng đêm lạnh, nhiệt độ thay đổi liên tục, nếu như sơn có độ co giãn thấp thì chỉ sau một thời gian ngắn là tường nhà bạn sẽ có những vết nứt. Tiếp đó, nước mưa, nấm mốc sẽ thông qua các vết nứt phá hoại kết cấu tường bên trong, làm giảm tuổi thọ của công trình. Chọn sơn ngoại thất tốt nhất là chọn sơn có độ co giãn tốt.

Bảng màu phong phú

Màu sơn thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách của gia chủ. Bảng màu sơn ngoại thất đa dạng, phong phú sẽ giúp cho gia chủ đễ dàng phối màu sơn ngoại thất theo ý, sáng tạo không gian sống theo sở thích của mình. Sơn ngoại thất tốt nhất là loại sơn phải đáp ứng được tối đa mọi yêu cầu và sở thích khác nhau về màu sắc của người dùng. Hiểu được nhu cầu đó, các hãng sơn không ngừng cải tiến, ngày càng cho ra nhiều sản phẩm màu sắc đa dạng, bổ sung vào bộ sưu tập màu sơn, biến thành nó thế mạnh cạnh tranh của mình trên thị trường.

bang-mau-son-ngoai-that

Giá bán sản phẩm

Sơn ngoại thất tốt nhất không phải là loại sơn đắt nhất mà là loại sơn cân bằng được giá cả và chất lượng. Rất nhiều thương hiệu sơn phân khúc bình dân mà chất lượng không hề thua kém các dòng sơn ở phân khúc cao cấp như: Kova, Joshu, Meiji, …..

Một lưu ý nhỏ cho bạn là hãy chú ý đến độ che phủ của sơn. Nếu sơn có độ che phủ tốt, khi thi công sẽ dôi sơn hơn, tiết kiệm được không ít chi phí. Sơn ngoài trời có độ che phủ tốt cũng tăng khả năng bảo vệ cho bề mặt tường. Từ đó, vừa tiết kiệm thời gian, lại vừa tiết kiệm được tiền bạc về lâu dài.

Dễ dàng thi công

Lựa chọn các loại sơn có phương pháp thi công dễ dàng để cho dù bạn không chuyên hay đã có kinh nghiệm sơn nhà thì cũng có thể tự tay sáng tạo cho không gian sống của riêng mình. Trong trường hợp bạn thuê thợ, thì lựa chọn sơn nước ngoài trời dễ thi công cũng giúp bạn dễ giám sát công trình hơn, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.

thi công sơn chống thấm

An toàn với sức khỏe và môi trường

Sơn ngoại thất tốt nhất là loại sơn phải đáp ứng được tiêu chuẩn này hàng đầu. Vì ngôi nhà là không gian sống của tất cả các thành viên trong gia đình, tiếp xúc nhiều nhất hàng ngày, liên quan trực tiếp đến sức khỏe của gia đình bạn.

Sản phẩm sơn thân thiện với sức khỏe con người và môi trường hiện nay phải là sơn có cấu trúc gốc nước thay vì gốc dầu (dung môi), thành phần sơn phần không được chứa chì, thủy ngân hay VOC gây hại cho sức khỏe của con người.

son-ngoai-that-tot-nhatSơn ngoại thất tốt nhất phải an toàn với sức khỏe con người và thân thiện với môi trường

Lưu ý để chọn sơn ngoại thất tốt nhất

Chọn sơn phù hợp, đúng công năng

Công nghệ ngày càng phát triển, các hãng sơn cũng nghiên cứu và tạo ra các dòng sơn để phù hợp với công năng của loại bề mặt, phù hợp với thời tiết của từng vùng miền. Căn cứ vào việc khảo sát nhu cầu sử dụng và tình trạng công trình mà bạn chọn ra loại sơn ngoại thất tốt nhất phù hợp. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn hãy nhờ người bán hàng tư vấn.

Tham khảo bài viết: Sơn ngoại thất và sơn nội thất khác nhau như thế nào?

Lựa chọn thương hiệu và nhà cung cấp uy tín

Bạn nên chọn sơn ngoại thất tốt nhất từ các hãng sơn có tên tuổi lâu năm trên thị trường, đó là những hãng sơn đã nhận được sự đánh giá cao về chất lượng từ các chuyên gia đầu ngành và người tiêu dùng. Để tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bạn nên chọn nhà phân phối sơn chính hãng của các thương hiệu đó, có chứng nhận đại lý phân phối của hãng. Việc này đảm bảo quyền lợi cho bạn về sau, hãng sẽ bảo hành và chịu trách nhiệm nếu công trình của bạn gặp vấn đề.

Nắm được những tiêu chí của lựa chọn sơn ngoại thất tốt nhất sẽ giúp bạn sáng suốt chọn được loại sơn tốt cũng như có được công trình hoàn hảo nhất. Reviewchat chúc bạn hài lòng với không gian sống sáng tạo của mình.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments