Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngKiến trúc - Nội thấtXu hướng phối màu sơn ngoại thất hot nhất năm 2022

Xu hướng phối màu sơn ngoại thất hot nhất năm 2022

Ngoài việc thiết kế kiến trúc thì màu sơn ngoại thất đẹp luôn là yếu tố quan trọng được nhiều người quan tâm. Phối màu sơn ngoại thất hợp xu hướng vừa tránh được cảm giác nhàm chán lại vừa tăng thêm sự nổi bật cho ngôi nhà. Reviewchat sẽ gợi ý cho bạn xu hướng phối màu sơn ngoại thất hot nhất dưới đây.

Những lưu ý để lựa chọn màu sơn ngoại thất đẹp

Nên chọn màu sơn trung tính, sáng làm chủ đạo

Lựa chọn những màu sơn sáng cùng với quy tắc phối màu đẹp sẽ giúp ngôi nhà trông thanh thoát hơn. Nếu diện tích của ngôi nhà nhỏ, việc lựa chọn những màu sơn sáng cũng góp phần ăn gian diện tích, nhìn ngôi nhà có vẻ lớn hơn. Màu tối chỉ nên dùng làm điểm nhấn, không nên chọn là màu chủ đạo, nó sẽ khiến căn nhà của bạn trông chật chội và tù túng hơn.

son-ngoai-that

Màu sơn hợp với kiến trúc

Thông thường, nhà thường được thiết kế theo 3 phong cách kiến trúc chính: cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Việc phối màu sơn theo phong cách kiến trúc sẽ tạo nên 1 tổng thể hài hòa thống nhất. Với mỗi phong cách, kiến trúc sư sẽ có cách phối khác nhau, gia chủ nên nhờ kiến trúc sư tư vấn cho mình tông màu phù hợp.

Màu sơn hợp phong thủy

Việc lựa chọn màu sơn nhà hợp với phong thủy, hợp với mệnh của gia chủ sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn. Ví dụ gia chủ mệnh Hỏa nên chọn các tông màu nóng như: vàng, hồng, cam hoặc nếu gia chủ mệnh Mộc thì nên chọn sơn nhà màu xanh lá.

Lựa chọn những hãng sơn uy tín

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại sơn với giá cả khác nhau. Bạn cần cân nhắc lựa chọn thương hiệu sơn ngoại thất uy tín để giúp lớp áo khoác của ngôi nhà lên màu chuẩn và bền đẹp. Không nên ham giá rẻ mà lựa chọn những hãng sơn kém chất lượng để rồi mất công tu sửa những hư hại, giảm thẩm mỹ và tuổi thọ công trình, thiệt hại kinh tế về sau.

Xu hướng phối màu sơn ngoại thất hot nhất 2022

Ghi sáng phối với xanh dương

Màu sắc ngoài trời thường phải là những màu tươi sáng thì mới gây được ấn tượng, mang đến sự nổi bật và sức sống cho căn nhà. Ở Việt Nam mùa hè nắng gắt, các màu sơn tông lạnh sẽ giúp ngôi nhà trở nên dịu mát. Bạn có thể sử dụng màu xám ghi cho tường, kết hợp với màu dương của cửa chính, cửa sổ hoặc mái ngói. Màu ghi sáng tạo cho mọi người cảm giác dễ chịu và sạch sẽ, màu xanh dương mang đến cảm giác dịu mát. Bạn có thể sơn các mảng tưởng màu xám ghi kết hợp với cửa sổ, mái ngói màu xanh dương.

cach-phoi-mau-son-ngoai-that

Cam đất phối với cà phê sữa

Nếu bạn muốn tìm một gam màu sơn ngoại thất vừa trẻ trung, hiện đại mà vẫn đảm bảo sự sang trọng ngôi nhà thì màu sơn ngoại thất cà phê sữa kết hợp với màu cam đất là một sự lựa chọn cực kỳ lý tưởng. Đây là xu hướng phối màu được nhiều gia chủ ưa chuộng và lựa chọn sử dụng.

cach-phoi-mau-son-ngoai-that

Cam đất phối với xanh ngọc

Đây là một sự kết hợp màu tương phản đầy táo bạo, thể hiện phong cách mạnh mẽ, cá tính của gia chủ. Hai màu sắc nóng – lạnh kết hợp với nhau ăn ý, tạo nên vẻ đẹp sống động vô cùng nổi bật cho ngôi nhà.

cach-phoi-mau-son-ngoai-that

Vàng kem phối với nâu

Nét tươi trẻ như ánh nắng ban mai của màu vàng kem mang thêm sức sống cho căn nhà, màu nâu trầm mang vẻ quyền quý. Đây là cách phối màu sơn ngoại thất lý tưởng cho gia chủ mệnh Thổ.

cach-phoi-mau-son-ngoai-that

Xanh lá phối với trắng

Màu xanh lá nhẹ nhàng, tươi mát mang nét gần gũi với thiên nhiên, màu trắng giúp ngôi nhà trở nên sinh động và tươi mới. Kết hợp 2 màu sơn ngoại thất này với nhau sẽ giúp sẽ mang đến ấn tượng về vẻ đẹp thanh nhã, thư giãn dễ chịu cho ngôi nhà.

dịch vụ sơn chống thấm

Đen phối với trắng

Trắng-đen là hai gam màu cơ bản trong bảng màu, vừa lịch sự lại vô cùng sang trọng. Sự kết hợp tinh tế của 2 sắc sơn này mang đến phong cách milimalism tinh tế và hiện đại cho ngôi nhà. Các biệt thự sang trọng của giới nhà giàu rất ưa chuộng cách phối màu này.

cach-phoi-mau-son-ngoai-that

Xám sáng phối với trắng

Nếu bạn mong muốn mang đến cảm giác dễ chịu, sạch sẽ thì xám – trắng là một gợi ý tuyệt vời. Hai màu sắc này giúp làm nổi bật hình khối của ngôi nhà nhưng vẫn giữ được nét tổng thể hài hòa.

cach-phoi-mau-son-ngoai-that

Xanh ngọc phối vàng tươi và trắng

Sẽ thật ấn tượng và bắt mắt khi kết hợp ba màu sơn ngoại thất xanh ngọc – vàng tươi – trắng. Không chỉ tạo hiệu ứng thẩm mỹ đẹp mắt mà bộ ba sắc sơn này còn mang tới cho ngôi nhà vẻ ngoài vui tươi và sống động.

cach-phoi-mau-son-ngoai-that

Hồng phấn phối với trắng

Lựa chọn màu hồng phớt làm màu sắc chủ đạo đem đến cho ngôi nhà vẻ ngoài tinh tế và lãng mạn. Kết hợp màu trắng làm nổi bật hình khối căn nhà, ăn gian diện tích và giúp ngôi nhà trông rộng hơn.

cach-phoi-mau-son-ngoai-that

Nhìn chung dù chọn phương pháp, cách phối màu sơn ngoại thất nào cho ngôi nhà thì bạn cũng phải luôn ghi nhớ tỉ lệ màu chính, phụ, để tránh không gian bên ngoài không trở thành một đống hỗn độn. Việc phối màu sơn ngoại thất cân bằng hài hòa mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà, thể hiện phong cách và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Qua bài viết trên, Reviewchat hy vọng bạn hiểu rõ hơn về xu hướng màu sơn nhà 2022. Từ đó có thêm kiến thức để chọn lựa những gam màu sơn nhà đẹp hài hòa và hợp xu hướng, để ngôi nhà của bạn trở nên phong cách, thu hút, cũng như tạo được ấn tượng đối với những người khách ghé chơi.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments