Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngKiến trúc - Nội thấtSơn ngoại thất là gì? Cách lựa chọn sơn ngoại thất tốt...

Sơn ngoại thất là gì? Cách lựa chọn sơn ngoại thất tốt nhất cho ngôi nhà của bạn

Nếu chưa có kinh nghiệm chọn sơn ngoại thất rất khó. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chọn được sơn ngoại thất tốt nhất theo đúng nhu cầu và mục đích của mình dựa trên những tiêu chí đánh giá từ các chuyên gia dưới đây.

Sơn ngoại thất là gì?

Sơn ngoại thất hay còn gọi sơn ngoài trời là loại sơn nước chuyên dùng để sơn bên ngoài các công trình ngoài trời như nhà ở, chung cư, biệt thự… Vì được dùng ngoài trời nên sơn ngoại thất tốt nhất cần có khả năng chống chịu được các tác động khắc nghiệt của thời tiết như: khả năng chống thấm, chống nấm mốc, chống nóng, chống bụi bẩn, bền màu.

son-ngoai-that

Cách lựa chọn sơn ngoại thất tốt nhất

Lựa chọn màu sơn ngoại thất

Cầm trong tay tập catalogue màu sơn ngoại thất, bạn dễ bị hoa mắt bởi có quá nhiều màu sắc. Có những màu bạn tưởng chừng không có ai dùng như màu quá tối, hoặc quá nhạt… Trên thực tế, đó là những màu sắc trang trí bổ trợ góp phần làm nên vẻ đẹp cho căn nhà.

Màu sắc sơn ngoại thất tạo ngay ấn tượng về ngôi nhà, về chủ nhân nên cần được chọn kỹ. Màu sơn ngoại thất cần phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà. Ví dụ như kiến trúc cổ điển thường chọn các tông màu vàng, nâu trong khi kiến trúc hiện đại hay lựa chọn các tông màu xám, ghi, trắng hoặc kết hợp màu sắc khác nhau. Màu có sẵn trên mặt tiền nhà cũng là một yếu tố quyết định việc chọn màu sơn ngoại thất, chẳng hạn như đá, gạch ngói trang trí…

son-ngoai-troi

Dù phức tạp hay đơn giản, thì màu sắc bên ngoài căn nhà cũng tập trung chính vào hai thành phần là màu tường và màu cửa. Chọn được đúng màu cho tường và cửa là bạn đã tìm ra đáp số của màu sắc ngoại thất đẹp cho căn nhà. Màu của những chi tiết khác chỉ mang tính chất bổ trợ, nếu bạn có sử dụng đôi chút màu “lạc điệu” thì cũng không quá ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Thân nhà dùng sơn ngoại thất màu thẫm trông sẽ nhỏ hơn và màu sáng làm nó lớn hơn. Đừng chọn màu sơn ngoại thất quá đối chọi với những ngôi nhà xung quanh để có vẻ đẹp hài hòa hòa.

Khí hậu Việt Nam nắng nóng, thậm chí có nhiều ngày chói chang. Những bề mặt nhà sơn ngoại thất màu lạnh như trắng, xanh da trời, xanh lục hấp thụ nhiệt yếu và phản xạ ánh sáng mạnh, tạo cảm giác dễ chịu. Ngoài việc chọn màu sơn ngoài trời phù hợp với khí hậu, khi thực hiện cần đảm bảo sự hài hòa về màu sắc. Những ngôi nhà sử dụng các màu sơn ngoài trời chói gắt, đối lập quá mạnh chứng tỏ sự thiếu hiểu biết màu sắc của chủ nhân hoặc muốn phô trương quá lố. Không thể có một công thức tổng quát màu sơn ngoại thất tốt nhất cho ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc, sơn phết quá nhiều mảng màu nhỏ, vụn. Lúc đó ngôi nhà của bạn có màu sắc rất lạc quẻ chứ không còn là ngôi nhà hiện đại.

son-ngoai-that

Không chỉ đơn giản là chọn một màu sơn cho hợp mắt mà cách chọn màu sơn ngoại thất tốt nhất cần hợp phong thủy. Theo quan niệm phương Đông, lựa chọn màu sơn hợp mệnh của gia chủ có thể đem lại sự may mắn và tài lộc.

Lựa chọn thương hiệu sơn

Việt Nam có hàng trăm doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sơn. Các doanh nghiệp sản xuất sơn lớn vẫn đua nhau mở rộng sản xuất các thương hiệu sơn mới. Việc lựa chọn loại sơn ngoại thất tốt nhất cũng khiến người tiêu dùng băn khoăn.

z1455423075652 6292859649180fe2e8728758266b8d93 1

Sơn ngoại thất là lớp áo ngoài bảo vệ công trình, chịu tác động mạnh mẽ của các yếu tố từ môi trường. Vì thế bạn nên chọn loại sơn chất lượng, đừng ham sơn giá rẻ vì sẽ ảnh hưởng đến độ bền cũng như tính thẩm mỹ của công trình. Bạn nên họn những thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay và được người tiêu dùng đánh giá tốt như: Dulux, Jotun, Mykolor,…. Bạn nên tham khảo Top 10 loại sơn ngoại thất tốt nhất hiện nay. Những loại sơn này đều có độ co giãn tốt, khả năng chống thấm, chống nóng, chống rêu mốc, kháng kiềm, bền màu, chống bám bẩn, dể lau chùi, độ mịn cao, thành phần an toàn với sức khỏe con người và môi trường.

Lựa chọn nhà cung cấp

Để đảm bảo cho ngôi nhà của bạn có một lớp sơn ngoại thất tốt nhất, bền đẹp, đạt chất lượng thẩm mỹ theo thời gian thì bạn cần lựa chọn một nhà cung cấp uy tín trên thị trường. Nếu chẳng may bạn mua sơn tại một đại lý phân phối không uy tín thì rât dễ gặp phải tình trạng làm hàng giả, hàng nhái của các thương hiệu lớn với chất lượng kém, thậm chí là sử dụng những nguyên liệu có hại. Nếu như vậy chỉ sau một thời gian ngắn công trình của bạn sẽ nhanh chóng xuống cấp và bạn sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí không nhỏ để có thể tu sửa và nâng cấp, gây thiệt hại lớn về kinh tế và sức khỏe.

Reviewchat khuyên bạn nên chọn nhà phân phối sơn chính hãng của các thương hiệu sơn lớn, uy tín trên thị trường. Bạn sẽ được bảo đảm quyền lợi tối đa từ hãng, cam kết về chất lượng sản phẩm, chính sách bán hàng nhiều ưu đãi, chính sách giao hàng nhanh chóng, tiện lợi. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nhận được những dịch vụ hậu mãi cực tốt, nhiều hãng còn cung cấp phiếu bảo hành công trình từ nhà máy để minh chứng cho sự uy tín và cam kết chất lượng hoàn hảo tới khách hàng.

Qua bài viết trên, Reviewchat hi vọng bạn đã có đầy đủ kiến thức để có thể lựa chọn được loại sơn ngoại thất tốt nhất phù hợp nhất với công trình của mình. Chúc bạn thi công sơn ngoại thất thật ưng ý để có một công trình đẹp.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments