Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngKiến trúc - Nội thấtSơn chống thấm giá rẻ có khiến tường nhà bị thấm dột...

Sơn chống thấm giá rẻ có khiến tường nhà bị thấm dột không?

Không hề lạ khi bắt gặp hình ảnh tường nhà bị thấm, nhất là vào mùa mưa thì tường bị thấm dột càng trở nên trầm trọng và phổ biến hơn. Nó xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, sử dụng sơn chống thấm giá rẻ được xem là một trong những nguyên nhân chủ yếu nhất. Tại sao có thể khẳng định như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này để thấy được tác hại của việc sử dụng sơn giá rẻ và cách để lựa chọn loại sơn chống thấm tốt.

Các nguyên nhân cơ bản khiến tường nhà bị thấm

Tường nhà bị thấm không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn tác động không nhỏ tới độ bền, tuổi thọ của công trình. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng tường bị thấm, ẩm ướt, nấm mốc. Yếu tố khách quan nhất là do điều kiện thời tiết mưa nhiều làm nước thấm sâu vào bên trong tường.

Một nguyên nhân khác là do xây dựng, lắp đặt ống thoát nước không khoa học, để nước rò rỉ và đi vào trong tường qua các vết nứt gây ra tường nhà bị thấm. Hoặc cũng có thể là vì tường nhà lâu ngày bị xuống cấp, quá trình xây dựng không chú trọng việc chống thấm, vật liệu xây dựng không đảm bảo.

Ngoài ra, một nhân tố được cho là trực tiếp và chủ yếu nhất chính là sử dụng vật liệu chống thấm tường ngoài kém chất lượng. Mà cụ thể ở đây chính là sơn chống thấm giá rẻ.

tường nhà thấm dột

Sơn chống thấm giá rẻ – yếu tố hàng đầu khiến tường nhà bị thấm 

Tại sao sơn chống thấm giá rẻ khiến tường nhà bị thấm?

Các loại sơn chống nước giá rẻ mặc dù có khả năng chống thấm nhất định nhưng hiệu quả không thể đạt ở mức cao như mong muốn. Vì vậy mặc dù đã sơn chống thấm tường nhưng sau một thời gian ngắn đã nhận thấy tường nhà bị thấm dột. Trong khi các loại sơn chống thấm tốt nhất hiện nay lại có khả năng chống thấm hiệu quả, độ bền lên tới hàng chục năm. Tại sao sơn chống thấm giá rẻ lại khiến tường nhà nhanh bị thấm như vậy?

Trước hết là do chất lượng sơn không đảm bảo nên khả năng bám dính kém. Khi sơn lên tường nhà, sơn sẽ không có độ bám ổn định, rất nhanh bị bong tróc hoặc trôi đi nếu bị nước tạt vào. Cũng có thể do nước mưa lâu ngày khiến lớp sơn dần bị ăn mòn.

Tiếp đến chính là do sơn chống thấm tường giá rẻ sẽ có lớp sơn mỏng. Ví dụ như một loại sơn chống thấm ngoài trời tốt sẽ có độ phủ là 0,03 – 0,06 kg mỗi m2. Nhưng nếu một loại sơn có mức giá rẻ thì tỷ lệ này sẽ rất thấp, chưa tới 0,03kg, thậm chí chỉ khoảng 0,01kg/m2. Do đó lớp sơn mỏng và không có độ kết dính, độ bám tốt không thể đảm bảo hiệu quả ngăn ngừa nước rò rỉ vào bên trong. Nước dễ dàng đi qua lớp sơn chống thấm.

sơn chống thấm rẻ

Cuối cùng, sơn chống thấm rẻ có độ co giãn và đàn hồi kém. Nước là một chất dẫn nhiệt tốt, khi sơn chống thấm gặp nước sẽ chịu ảnh hưởng nhiệt từ nước. Vào thời điểm nhiệt độ nước thấp sẽ khiến lớp sơn co lại. Trong khi vào những ngày nắng nóng, lớp sơn có hiện tượng giãn nở ra. Điều này có thể khiến lớp sơn bị phá vỡ cấu trúc và dễ bị rạn nứt. Những vết nứt trên bề mặt tường chính là điều kiện để nước thấm sâu vào bên trong tường nhà.

Những rủi ro khi sử dụng sơn chống thấm giá rẻ

Sơn chống thấm ngoài trời hay sơn chống thấm trong nhà giá rẻ đều tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Điều dễ dàng nhận thấy nhất mà chúng ta cũng đã phân tích ở trên chính là khiến cho tường nhà bị thấm. Khả năng chống thấm tường ngoài trời kém khiến cho tường dễ bị rỉ nước và gây ra ẩm thấp.

Đi cùng với đó chính là nguy cơ hình thành và lan rộng nấm mốc. Tường bị ẩm kèm theo lớp sơn mỏng, không mịn khiến cho vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập. Sự xuất hiện của rêu nấm trên tường nhà vừa gây hại cho sức khỏe con người vừa làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có của không gian.

rủi ro khi dùng sơn chống thấm giá rẻ

Một rủi ro khác khi sử dụng sơn chống thấm tường giá rẻ là làm giảm tuổi thọ công trình. Chính vì chống thấm tường ngoài trời kém dẫn tới hiện tượng rỉ nước, ngấm nước vào trong tường. Lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới kết cấu tường và gây hư hỏng tường, nhanh xuống cấp, sụp đổ.

Chưa kể, sơn chống thấm giá rẻ sẽ thường chứa chất độc hại, kim loại nặng gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người và kém thân thân thiện với môi trường. Vì vậy, trước khi lựa chọn sơn có giá rẻ thì cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Cách lựa chọn sơn chống thấm tốt nhất

Chọn loại sơn nước ngoài trời có độ đàn hồi cao

Hầu hết các loại sơn chống thấm ngoài trời tốt đều có độ dẻo dai, đàn hồi tốt để thích ứng với những thay đổi khí hậu mà tường ngoại thất phải đối mặt. Điều này có nghĩa là khi có sự thay đổi của nhiệt độ môi trường, sơn có thể giãn nở hoặc co lại khi cần thiết. Chính đặc điểm này giúp ngăn ngừa các vết nứt và hạn chế sự lan rộng của vết nứt nếu có.

Chọn sơn chống thấm có thể chống bám bụi tốt

Sơn tường mềm mịn mang lại cảm giác tuyệt vời khi chạm tay lên. Thế nhưng nó lại hoạt động như một nam châm hút bụi bẩn. Tường nhà có thể sẽ rất dễ hút bụi, bám bẩn, tích tụ vi khuẩn. Nó gây hại tới sức khỏe con người và ảnh hưởng tới màu sắc của tường nhà. Khi tìm kiếm sơn ngoài trời tốt nhất, hãy tìm loại sơn không chỉ bảo vệ tường khỏi nước, chống thấm, chống ẩm mà còn phải không bám bụi. Như vậy thì tường nhà sẽ giữ được sự sạch sẽ, bền màu hơn.

Lựa chọn sơn chống thấm phù hợp với tường nhà

Bạn chỉ sơn tường thẳng đứng hay tường có mái và gờ? Có thể bạn chưa biết nhưng một số loại sơn nhà ngoại thất có tác dụng tốt đối với tường đứng, nhưng không thích hợp với các bề mặt nằm ngang dễ bị úng hoặc đọng nước. Vì vậy, hãy tìm một loại sơn toàn diện đáp ứng mọi nhu cầu sơn các loại tường có thiết kế khác nhau.

cách chọn sơn chống thấm giá rẻ

Chú ý chất liệu, thành phần của sơn tường chống thấm

Hầu hết các loại sơn tường chống thấm giá rẻ sẽ có thành phần không rõ ràng hoặc nhiều chất phụ gia độc hại, không rõ nguồn gốc. Nên khi chọn sơn chống thấm ngoài trời thì cần chú ý tới thành phần của chúng.

Với những loại sơn chống thấm ngoại thất tốt thường có thành phần gốc nhựa acrylic, Styrene Acrylic có tính dẻo và đàn hồi cao. Hoặc được kết hợp từ các loại chất chống thấm cao cấp còn có khả năng kháng kiềm và có đặc tính chống tảo và chống nấm mạnh mẽ. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu sơn nhà ngoại thất của bạn.

Lựa chọn thương hiệu sơn chống thấm uy tín, nổi tiếng

Sơn chống thấm giá rẻ thường là những thương hiệu kém nổi tiếng hoặc không có tên tuổi, nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng. Trong khi đó, những loại sơn chống thấm tốt nhất đều là những thương hiệu lớn, uy tín. Khi lựa chọn loại sơn các bạn nên chọn sản phẩm của các nhãn hiệu như: sơn chống thấm Kova, sơn chống thấm Jotun, sơn chống thấm Dulux, Joshu, Nippon, Mykolor…

Lựa chọn sơn chống thấm tốt là yếu tố đảm bảo tuổi thọ và tăng tính thẩm mỹ cho tường nhà, công trình kiến trúc. Mặc dù giá sơn chống thấm ngoài trời không phải là nhân tố quyết định tất cả tới chất lượng của sơn. Thế nhưng không thể phủ nhận, sơn có giá rẻ thì thường có chất lượng không ổn định. Vì vậy, tốt nhất nên chọn sơn có thương hiệu đáng tin cậy. Hy vọng với những gợi ý ở trên các bạn sẽ biết cách lựa chọn sơn tường ngoài trời tốt cho ngôi nhà của mình.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments