Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngKiến trúc - Nội thấtTop 10 loại sơn chống thấm tốt nhất hiện nay

Top 10 loại sơn chống thấm tốt nhất hiện nay

Một công trình kiến trúc hay nhà ở muốn bảo vệ được nét thẩm mỹ và tuổi thọ cao thì nhất định không thể thiếu sơn chống thấm. Hiện nay trên thị trường có vô vàn thương hiệu sơn có khả năng chống thấm. Điều này giúp cho mọi người dễ dàng tìm được một loại sơn phù hợp. Tuy nhiên, nó cũng là trở ngại lớn với nhiều người, vì khiến họ không biết đâu là loại sơn tốt trong bạt ngàn các hãng sơn đang nở rộ trên thị trường. Tham khảo top 10 loại sơn được đánh giá là chống thấm tốt nhất hiện nay mà chúng tôi đã tổng hợp được.

Sơn chống thấm là gì?

Chúng ta thường nhắc đến cụm từ sơn chống thấm rất nhiều khi nói đến thị trường sơn hay các loại sơn. Thế nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu rõ về khái niệm của nó. Vậy đây là loại sơn như thế nào?

Hiểu một cách dễ hiểu theo nghĩa đen thông thường thì đây là loại sơn có khả năng chống hiện tượng thấm nước, dột, ẩm ướt lên bề mặt thi công.

Với tác dụng ngăn chặn những tác động từ môi trường do các yếu tố như mưa, nắng, độ ẩm không khí…Nên các loại sơn có thể chống thấm tốt thường dùng ở bề mặt công trình ngoài trời, sân thượng, sàn nhà, bể bơi, bể nước…Nhờ đó, loại sơn này chính là giải pháp hữu hiệu để bảo vệ ngôi nhà, công trình, làm tăng tuổi thọ của bề mặt tường, sàn nhà.

Xét từ góc độ chuyên môn thì khái niệm sơn chống thấm sẽ được hiểu là một hợp chất hóa học dạng lỏng. Trong hợp chất này là các liên kết hóa học chặt chẽ khi kết hợp với lớp keo có độ co giãn, đàn hồi cao sẽ tạo nên một lớp màng sơn đặc biệt. Lớp màng sơn này sẽ có tác dụng bảo vệ bề mặt thi công khỏi tình trạng thấm dột, ẩm ướt, đảm bảo tuổi thọ công trình cao hơn, bền màu và đẹp mắt trong thời gian dài.

Tại sao nên sử dụng sơn chống thấm?

Như chúng ta đã nói, loại sơn có chức năng chống thấm là một giải pháp để kéo dài tuổi thọ và thẩm mỹ của mọi công trình. Vậy cụ thể ra sao? Tại sao nên chọn loại sơn này?

Sơn chống thấm bảo vệ công trình

Trước tiên có thể thấy sơn chống ẩm, chống thấm sẽ giúp tăng tuổi thọ và độ bền công trình. Tình trạng thấm dột liên tục khiến bức tường bê tông của bạn trở nên yếu ớt. Vì vậy, trong thời gian ngắn, nó sẽ nhanh chóng bị sụp đổ.

sơn chống thấm bảo vệ công trình

Ngoài việc lấp các vết rò rỉ bên trong, sơn có thể xử lý tất cả các vết thấm dột. Bằng cách này, nó giữ cho lớp sơn tường của bạn luôn khô ráo và đảm bảo sự chắc khỏe.

Cụ thể hơn, sơn có thể ngăn nước, hơi ẩm thấm vào bên trong lớp xi măng, bê tông…của bề mặt sàn, tường nhà. Từ đó ngăn những ảnh hưởng tiêu cực của môi trường tới công trình, giúp các công trình giữ được sự vững chắc, kiên cố, tránh hỏng hóc, xuống cấp.

Chống rỉ nước và ngăn chặn sự khuếch tán của hơi nước

Tiếp đến là chống rỉ nước, ngăn chặn sự khuếch tán của nước và hơi nước. Sử dụng những loại sơn chống nước trên sàn và tường, chúng sẽ lấp đầy tất cả các lỗ rỗng trên bề mặt. Nó ngăn chặn các nguyên nhân gây ra sự khuếch tán, di chuyển của hơi nước.

Ngăn ngừa nấm mốc trên bề mặt, trang trí hiệu quả

Một ưu điểm khác của sơn nước chống thấm là ngăn nấm mốc. Mốc và nấm mốc hình thành khi bạn để tường, sàn nhà quá ẩm ướt. Nhưng khi sử dụng sơn chống thấm cho bề mặt thì nó sẽ ngăn chặn và làm hạn chế tối đa sự ẩm ướt.

Hơn nữa, nó còn có thể khiến cho vùng bị ẩm ướt bị thu hẹp diện tích, ngăn ngừa sự lan truyền hơi ẩm. Kết quả là, không tiếp xúc với hơi nước, ẩm ướt sẽ không có nấm mốc hoặc nấm hình thành. Do đó, sàn và tường nhà giữ được trạng thái tươi mới, sạch sẽ như ban đầu.

Ngoài ra, mặc dù là một loại sơn với chức năng cơ bản là chống thấm nhưng nó lại có rất nhiều loại và màu sắc đa dạng. Người dùng có thể sử dụng sơn chống thấm ngoài trời như một cách để trang trí, làm đẹp cho không gian.

trang trí nhà cửa

Top 10 loại sơn chống thấm được đánh giá tốt nhất hiện nay

Các nhãn hàng, thương hiệu sơn chống thấm trên thị trường Việt Nam hiện nay rất phong phú. Không khó để tìm được một loại sơn ưng ý, thế nhưng để lựa chọn được sơn tốt thì không phải điều dễ dàng. Giữa hàng trăm loại sơn khác nhau thì chỉ một số ít trong số đó thể hiện được sự ưu việt của mình và nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Dưới đây là tổng hợp 10 loại sơn chống nước tốt nhất hiện nay.

Sơn chống thấm Dulux

Nhắc tới những thương hiệu sơn nổi tiếng thì Dulux được xem là cái tên quen thuộc hơn cả. Độ phủ của nhãn hiệu sơn này trải rộng toàn thế giới, có mặt ở khắp các châu lục và nhận được sự đánh giá cao của người dùng cũng như giới chuyên gia.

Dulux là một sản phẩm thuộc sở hữu của tập đoàn AkzoNobel – một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất sơn và chất phủ đến từ Hà Lan. Hai sản phẩm chủ đạo của tập đoàn là sơn trang trí và sơn phủ. Sơn chống thấm Dulux chính là một trong những nhãn hiệu sơn đình đám của tập đoàn này.

Các sản phẩm sơn chống thấm tường, sàn nhà của Dulux rất đa dạng. Khách hàng dễ dàng lựa chọn các loại sơn cho tường, cho sàn nhà, sơn chống thấm tường ngoài trời hay trong nhà tùy vào mục đích sử dụng.

Với đặc điểm chất kết dính có tỉ lệ cao, nước ít sẽ làm tăng độ bám của sơn và giúp chống thấm tường ngoài trời, trong nhà hiệu quả.

sơn chống thấm dulux

Sơn chống thấm Kova

Nếu đã nói tới những loại sơn chống thấm tốt nhất hiện nay thì tất nhiên không thể bỏ qua cái tên sơn chống thấm Kova. Thương hiệu sơn Kova bắt nguồn từ tên một giải thưởng mà nhà sáng lập tập đoàn sơn này (PGS.TS Nguyễn Thị Hòe) nhận được năm 1993 – giải thưởng khoa học Kovalevskaya.

Sơn Kova bắt đầu có mặt tại thị trường Việt Nam từ những năm 1993 đến nay và nhận được sự tin dùng của hàng triệu gia đình, khách hàng Việt. Không chỉ nhờ chất lượng sơn cao cấp mà còn vì đây là thương hiệu sơn Việt được sản xuất dành cho người Việt.

Các loại sơn Kova chống thấm tiêu biểu được lựa chọn nhiều nhất hiện nay như: Sơn chống thấm pha xi măng Kova CT11A, Sơn chống thấm Kova CT11B, CT14, Sơn chịu ẩm Kova SK6…Các loại sơn này có thể dùng để chống thấm tường ngoài trời rất hiệu quả, chống nấm mốc và phai màu tốt. Giá sơn chống thấm ngoài trời Kova cũng được đánh giá là hợp lý, phù hợp túi tiền người Việt.

Chống thấm tường nhà tốt với sơn Mykolor

Một trong những loại sơn chống thấm tốt nhất hiện nay được nhiều người tin dùng đến từ tập đoàn 4 Oranges (doanh nghiệp có vốn nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam từ năm 2004) là sơn Mykolor. 

sơn chống thấm mykolor

Từ lâu thương hiệu sơn Mykolor đã nhận được sự yêu thích của người dùng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Mỗi dòng sơn của Mykolor đều được nghiên cứu để phù hợp với các điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Sơn chống thấm ngoài nhà cũng chính là một trong những dòng sơn rất được chú ý.

Hiện nay, các dòng sơn chống nước của Mykolor được chia làm nhiều loại khác nhau như: sơn chống thấm gốc xi măng, sơn chống thấm pha xi măng, sơn nước ngoại thất chống thấm đa năng, sơn chống thấm trực tiếp lên tường. Đi cùng với các loại sơn này là những sản phẩm đang được ưa chuộng như: Mykolor Touch Water Seal, Mykolor Touch Water Seal T2000, Mykolor Grand Water Proofer , Mykolor Grand Water Proofer G100, Mykolor Passion Water Seal, Mykolor Nana Hardseal…

Sơn chống thấm Nippon

Được thành lập từ những năm 1988 tại Osaka – Nhật Bản, cho đến nay Nippon Paint luôn là một trong những nhà sản xuất sơn nổi tiếng hàng đầu được thế giới công nhận. Ban đầu, công ty cung cấp các loại sơn phủ cho thị trường ô tô và hàng hải, sản phẩm công nghiệp. Trải qua quá trình phát triển, Nippon dần chuyển mình và mở rộng sang cả thị trường sơn dân dụng, sơn trang trí, nội – ngoại thất. Sơn chống thấm chính là một trong những mẫu sản phẩm nổi bật của Nippon.

Son chong tham nippon tot

Sơn nippon chống thấm ngoài trời đảm bảo yếu tố bền màu, ngăn thấm dột rất hiệu quả. Chất sơn bám dính lên bề mặt ổn định, có khả năng kiềm hóa tốt. Đặc biệt, sơn tường chống thấm Nippon còn rất an toàn với con người vì đặc tính không chứa chất độc hại, không có kim loại nặng.

Hiện nay, sơn chống thấm tốt nhất của Nippon gồm có hai loại là: Nippon WP 100 và Nippon WP 200. Mỗi một loại sẽ có những đặc điểm riêng. Ví dụ như sơn Nippon WP 200 chống thấm có thể sơn trực tiếp lên bề mặt mà không cần sơn lót, rất tiện lợi và nhanh gọn, hiệu quả chống thấm cao.

Sơn chống thấm Jotun nổi tiếng của Na Uy

Ngoài các thương hiệu sơn kể trên thì Jotun cũng được đánh giá là một “ông lớn” trên thị trường sơn thế giới. Đây là một nhà sản xuất sơn đến từ Na Uy chuyên cung cấp sơn, chất phủ, sơn tĩnh điện hàng đầu thế giới. Jotun hoạt động trong hai mảng chính là sơn trang trí và sơn phủ cho nhà ở, tòa nhà công cộng, hàng hải…

Tập đoàn có khoảng 65 công ty và 39 cơ sở sản xuất trên khắp thế giới với hơn 10.000 nhân viên. Hiện nay, Jotun có đại diện tại hơn 100 quốc gia thông qua các công ty con, công ty liên doanh, đại lý, văn phòng chi nhánh và nhà phân phối.

sơn chống thấm jotun

Sơn tường ngoài trời chống thấm của Jotun WaterGuard là dòng sơn chống thấm tiêu biểu của nhà sản xuất này. Sơn có thể giúp chống nước, chống ẩm bề mặt tường ngoài trời, trong nhà, bề mặt bê tông…

Với công thức chống thấm tiên tiến, loại sơn Jotun này có khả năng chống ẩm mốc, nấm, rêu hình thành trên bề mặt, mang tới cho các công trình vẻ đẹp lâu bền cùng với thời gian.

Sơn Kansai – thương hiệu sơn chống nước lâu đời

Là một trong những công ty sản xuất sơn lâu đời nổi tiếng thế giới hiện nay phải kể tới Kansai Paint. Đây là tập đoàn sản xuất vật liệu chống thấm tường cũng như sơn phủ lớn nhất và thành công nhất tại Nhật Bản. Trải qua hơn 1 thế kỷ hình thành, hoạt động và phát triển, Kansai Paint luôn nằm trong top dẫn đầu thương hiệu sơn toàn cầu. 

Kansai rất chú trọng về công nghệ, luôn nghiên cứu và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong quá trình sản xuất sơn. Nhờ đó, các sản phẩm sơn của thương hiệu này không chỉ có chất lượng, tính năng vượt trội mà còn rất an toàn với sức khỏe con người và thân thiện với môi trường.

Trong lĩnh vực sơn phủ tập đoàn ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nhất để nâng cao khả năng chống chọi thời tiết và tăng tính bền màu. Đó cũng lã đặc điểm nổi bật của sơn chống thấm Kansai. Điển hình là mẫu sơn Waterproof – loại sơn ngoại thất chống thấm chuyên dụng. Sản phẩm sơn được sử dụng công thức gốc nhựa acrylic có khả năng kháng nước đặc biệt giúp chống thấm nước, chống dột trên bề mặt cấu trúc xi măng và bê tông của tường và sàn nhà.

Sơn Joshu chống thấm công nghệ Nhật Bản

Mặc dù mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng thương hiệu sơn Joshu chống thấm đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của khách hàng. Một mặt nhờ vào chất lượng sản phẩm sơn, một mặt chính  là vì công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn cao, đáp ứng được nhu cầu và đòi hỏi của thị trường.

Thương hiệu sơn Joshu thuộc sở hữu của công ty Cổ phần liên doanh sơn Joshu Nhật Bản. Các sản phẩm sơn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, được chuyển giao từ thương hiệu sơn hàng đầu của Nhật Bản. Đây chính là yếu tố giúp sơn Joshu nhận được đánh giá cao, trở thành một trong những lựa chọn tối ưu cho các công trình nhà ở, tòa nhà công cộng…

sơn chống thấm joshu

Về dòng sơn chống nước Joshu, mẫu sản phẩm sơn chống thấm đa năng Joshu Nano Shield là loại tốt nhất của thương hiệu này ở phương diện chống và ngăn ngừa nước, ẩm ướt. Sơn gồm 2 thành phần được tổng hợp từ Acrylonitrile và Alkylsiloxan và các phụ gia đặc biệt. Đây là những chất chống thấm rất tốt, hiệu quả cao, mang tới tính năng chống nước tối ưu cho loại sơn này.

Sơn chống thấm Joton

Nhiều người hẳn sẽ lầm tưởng rằng Joton là một thương hiệu sơn nước ngoài nào đó được nhập khẩu vào Việt Nam. Trên thực tế thì không phải vậy. Đây là một nhãn hàng sơn nổi tiếng của Việt Nam do chính người Việt sáng lập nên từ những năm đầu của thế kỷ XXI.

Cụ thể, Joton bắt đầu được hình thành từ những năm 2001 và nhanh chóng gặt hái được thành công khi có ngay giải thưởng huy chương vàng và bằng khen sơn chống thấm tốt năm 2001. Cho đến nay, thương hiệu này đã nhận về nhiều thành tựu to lớn cũng như trở thành cái tên quen thuộc trong thị trường sơn ở nước ta.

Hiện nay Joton có tới 6 mẫu sơn chống nước, chống thấm, bao gồm: Joton CT, Joton CT – 2010, Joton CT-J-555, Joton CT – N, Joton CT – X, Joton CT M. Các loại sơn chống thấm này đều đảm bảo khả năng chống nước, chống dột, ngăm ẩm mốc tối ưu, đảm bảo tường, sàn nhà, bề mặt bê tông luôn sạch đẹp, trơn mịn, bóng mượt và khô ráo.

Sơn Spec chống thấm của 4 Oranges

Cũng nằm trong top 10 loại sơn chống nước tốt nhất hiện nay, thương hiệu sơn Spec không còn quá xa lạ trên thị trường sơn Việt. Đây là một nhãn hiệu sơn thuộc sở hữu của công ty 4 Oranges, nổi tiếng không hề thua kém Mykolor của công ty này.

Với dây chuyền hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, 4 ORANGES đã nghiên cứu, phát triển các thương hiệu hàng đầu trong thị trường sơn tại Việt Nam và Spec là một trong số đó.

Ở dòng sơn cao cấp chống thấm Spec có tới 3 mẫu sản phẩm tiêu biểu: Sơn chống thấm cao cấp chuyên dụng Spec CEO Water Lock-C01, sơn chống thấm đa sắc trực tiếp lên tường Spec CEO Smart Water Lock-C02 và sơn chống thấm siêu bền gốc xi măng cao cấp Spec CEO Smart WaterProof.

Mỗi sản phẩm đều có tác dụng chống thấm tuyệt vời, co giãn tốt, bám dính cao, chắc chắn. Sơn có thể che lấp những vết rạn nứt nhỏ, chống ẩm từ ngoài vào trong và rất bền màu.

Sơn chống thấm Meiji

Có thể bạn chưa biết rằng Meiji là một trong những thương hiệu sơn hàng đầu Nhật Bản, hiện đã có mặt tại Việt Nam. Sơn Meiji được phân phối chính thức bởi Công ty CP MEIJI Việt Nam. Nhà sản xuất này đã không ngừng cải tiến và ứng dụng công nghệ tiến tiến được chuyển giao từ Nhật Bản và châu Âu để mang tới cho thị trường nhiều sản phẩm sơn có chất lượng cao, an toàn với con người và môi trường.

Về dòng sơn chống thấm Meiji hiện nay có mẫu sơn Meiji D9 là sản phẩm được yêu thích nhất. Loại sơn này có dạng lỏng, tổng hợp từ Acrylonitrile và Alkysiloxan không cháy, không độc hại, không chứa các kim loại nặng nên rất an toàn với sức khỏe con người.

Đặc biệt, ngoài khả năng chống thấm tường ngoài nhà vượt trội thì sơn còn có thể ngăn cách không cho các tia nắng xuyên qua tường nhà. Điều này giúp làm mát cho ngôi nhà, phù hợp để chống nóng ngày hè, cũng như cách nhiệt tốt vào mùa đông, ngăn hơi lạnh xâm nhập vào trong nhà.

Chống thấm là một khâu rất quan trọng trong xây dựng nhà cửa, công trình. Sử dụng sơn chống thấm chính là một giải pháp rất hiệu quả. Hơn nữa, nó còn giúp tăng tính thẩm mỹ và độ bền cho công trình. Với top 10 loại sơn chống nước tốt nhất mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên, hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được một loại sơn phù hợp để mang tới cho những công trình sự hoàn hảo nhất.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments