Thứ Tư, Tháng Tư 17, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngKiến trúc - Nội thấtKinh nghiệm thi công sơn chống thấm ngoài trời 

Kinh nghiệm thi công sơn chống thấm ngoài trời 

Hiện tượng nhà bị thấm nước từ bên ngoài là một vấn đề khá nan giải và khó xử lý. Ngôi nhà có được bền đẹp với thời gian hay không có liên quan trực tiếp đến cách chống thấm bên ngoài tường nhà. Thi công sơn chống thấm ngoài trời đang là một giải pháp hiệu quả để xử lý vấn đề này cũng như làm đẹp thêm cho ngôi nhà. Qua bài viết này Reviewchat.com.vn sẽ chia sẻ với các bạn những nguyên nhân gây nên hiện tượng thấm nước cũng như kinh nghiệm thi công sơn chống thấm để đạt hiệu quả cao nhất.

Nguyên nhân tường nhà bị thấm nước

Tường nhà bị thấm nước là lý do phổ biến khiến cho ngôi nhà bị xuống cấp nhanh chóng, nó đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Đối với những ngôi nhà mới xây dựng mà bị thấm nước thì nguyên nhân chủ yếu là do thợ xây thi công cẩu thả hoặc sử dụng vật liệu không đạt tiêu chuẩn.

Trong quá trình thi công ngôi nhà, vì nhiều lý do khác nhau nên gia chủ đã không chú ý đến các biện pháp chống thấm hiệu quả từ trước, nhằm hạn chế hiện tượng thấm dột sau này.

kinh nghiệm thi công sơn chống thấm

Ngoài ra, do điều kiện thời tiết thường xuyên mưa nhiều, liên tục trong thời gian dài khiến nước bị ngấm vào tường thông các mao quản (khoảng cách giữa các hạt) có đường kính rất nhỏ chỉ 20-40 micromet. Mặc dù khoảng cách giữa các hạt trong xi măng rất nhỏ, nhưng do tiếp xúc lâu dài nên nước vẫn có thể thấm vào bên trong gây nên hiện tượng thấm nước trên tường nhà.

Một nguyên nhân phổ biến nữa gây nên hiện tượng thấm nước đó là ngôi nhà đã bị xuống cấp sau quá trình sử dụng lâu dài. Lúc này các bức tường đã bị bong tróc, xuất hiện những vết nứt trên tường nên tạo điều kiện để nước thấm vào bên trong, làm cho tình trạng ngôi nhà thêm nghiêm trọng hơn.

Việc một số ngôi nhà thường sử dụng máng thoát nước chạy dọc bờ tường, hoặc sàn mái nhà có vùng trũng không thoát được nước. Nếu gia chủ không để ý vệ sinh máng nước, gây ứ đọng nước lâu dài cũng dẫn đến tình trạng nước thấm vào tường thông qua các mao quản.

Vẫn còn nhiều nguyên nhân khách khác gây nên hiện tượng thấm nước tường nhà, dù là nguyên nhân nào đi nữa thì khi phát hiện tường bị thấm chúng ta cần nhanh chóng tìm biện pháp để xử lý. Thi công sơn chống thấm đang là biện pháp rất được nhiều người lựa chọn hiện nay để bảo vệ ngôi nhà của mình khỏi tình trạng xuống cấp, mất độ thẩm mỹ hoặc các vi khuẩn, rong rêu, nấm mốc hình thành do hiện tượng thấm nước gây ra.

Cách lựa chọn sơn chống thấm ngoài trời

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều loại sơn chống thấm ngoài trời đến từ nhiều hãng sơn khác nhau. Tất nhiên mỗi loại sẽ có mục đích sử dụng và hiệu quả không giống nhau. Khi lựa chọn sơn chống thấm cho ngôi nhà của mình bạn cần xác định trước vị trí sơn cũng như mục đích cuối cùng khi thi công sơn chống thấm.

Nếu bạn muốn thi công sơn chống thấm ở các vị trí như 2 bên hông và đằng sau nhà, bạn chỉ cần đạt được hiệu quả chống thấm mà không cần chú ý đến tính thẩm mỹ bên ngoài. Trong trường hợp này bạn có thể lựa chọn sơn chống thấm pha xi măng là có thể đáp ứng được mục đích của mình. Nếu bạn muốn lựa chọn các loại sơn chống thấm tốt tốt nhất hiện nay thì có thể tham khảo sản phẩm của các hãng sau: sơn chống thấm Dulux, sơn chống thấm Jotun, sơn chống thấm Kova, Nippon…

chọn sơn chống thấm

Trong trường hợp bạn muốn thi công sơn chống thấm ngoài trời ở vị trí mặt tiền hoặc tất cả các mặt xung quanh ngôi nhà. Muốn đạt được hiệu quả chống thấm tối ưu cũng như trang trí vẻ bề ngoài của ngôi nhà, thì bạn cần lựa chọn sơn chống thấm màu để đáp ứng được yêu cầu của bạn. Các dòng sơn chống thấm màu thì hầu hết các hãng sơn hiện nay đều có, bạn nên lựa chọn những hãng sơn nổi tiếng như Mykolor, Jotun, Spec, Nippon, Kova chống thấm tường…để có được sản phẩm chất lượng, đem đến vẻ đẹp cũng như hiệu quả chống thấm cho ngôi nhà của bạn.

Kinh nghiệm thi công sơn chống thấm ngoài trời hiệu quả

Để đạt được hiệu quả cao nhất khi thi công sơn chống thấm ngoài trời thì các bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau đây.

Xử lý bề mặt tường cần sơn chống thấm

Việc đầu tiên là bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ các yếu tố như rong rêu, bụi bẩn, mảng bám ở trên tường. Bên cạnh đó, bạn cũng phải chú ý xem bức tường có bị nứt, bong tróc hay không. Nếu có thì cần xử lý ngay các lỗ hở nhằm đảm bảo sau này tường không còn nứt và bong tróc thêm nữa.

xử lý tường khi thi công sơn chống thấm

Pha sơn đúng cách khi thi công sơn chống thấm

Khi pha sơn, bạn phải chú ý pha đúng công thức của nhà sản xuất. Trong trường hợp thuê thợ sơn thì bạn cần phải giám sát để khi pha sơn có thể đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng.

Chống thấm theo chiều thuận

Chống thấm theo chiều thuận có nghĩa là thi công sơn chống thấm từ chỗ phát sinh nguồn nước gây thấm. Đây là nguyên tắc cơ bản khi thi công chống thấm. Trong trường hợp không thể tiếp cận nguồn nước thì lúc này chúng ta mới phải chống thấm ngược.

Đảm bảo bề mặt chống thấm bằng phẳng và khô ráo

Khi thi công sơn chống thấm ngoài trời bạn cần phải xử lý các vị trí gồ ghề trên bức tường bằng cách sử dụng giấy nhám, giấy mài tường để tạo động nhẵn mịn cho bề mặt. Khi làm được điều này sẽ giúp tường được đẹp hơn và tăng thêm hiệu quả chống thấm tường ngoài trời tốt hơn. 

Trong công đoạn này các bạn cần lưu ý nên hạn chế sử dụng bột trét, bột bả. Vì các loại vật liệu này có thể làm giảm khả năng bám dính của sơn. Tiếp đến là bạn cần lựa chọn những ngày khô ráo, độ ẩm của tường thấp để thi công, nhằm đảm bảo được chất lượng công trình.

Sơn đều và lớp chồng lớp khi thi công sơn chống thấm

Sơn đều bề mặt tường rất quan trọng, đây là điều quyết định đến hiệu quả chống thấm cũng như độ thẩm mỹ của ngôi nhà.

Trong khi sơn chống thấm ngoài trời, bạn cần chú ý đến những vị trí lồi lõm, tường bị xơ để sử dụng nhiều lớp sơn hơn. Điều này giúp tường tăng khả năng chống thấm và bền bỉ với thời gian.

thi công sơn chống thấm

Kiểm tra lại bề mặt sau khi thi công sơn chống thấm

Sau khi thi công sơn chống thấm hoàn thành, bạn cần kiểm tra lại khả năng chống thấm của tường bằng cách phun nước trực tiếp lên tường trong một vài giờ. Chú ý điều chỉnh vòi phun ở góc 30 độ, nếu xong quá trình này mà bức tường không có dấu hiệu thấm nước, không tăng độ ẩm trên tường thì mới đảm bảo được chất lượng thi công sơn chống thấm.

Sơn chống thấm chính là giải pháp tối ưu, giúp cho ngôi nhà của bạn được khô ráo trong mùa mưa cũng như tăng tính thẩm mỹ và độ bền cho ngôi nhà. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc thi công sơn chống thấm ngoài trời, giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với điều kiện cũng như mục đích của mình.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments