Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngKiến trúc - Nội thất4 phương pháp chống thấm ngoài trời hiệu quả nhất

4 phương pháp chống thấm ngoài trời hiệu quả nhất

Không có tòa nhà nào là không thấm nước, nhất là sau thời gian dài đưa vào hoạt động. Theo thời gian, ngay cả những kết cấu bê tông vững chắc nhất, tiên tiến nhất cũng sẽ bị xói mòn do các yếu tố từ môi trường gây ra hoặc do chính bản thân công trình có vấn đề khi không được chống thấm ngoài trời đúng cách.

Điều này có thể làm giảm giá trị tài sản của bạn một cách nghiêm trọng. Không chỉ là giảm tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới cả kết cấu và sự chắc chắn của ngôi nhà. Vậy làm thế nào để chống thấm tường ngoài trời tốt? Tìm hiểu ngay 4 phương pháp chống thấm tường ngoài nhà hiệu quả nhất hiện nay.

Tại sao phải chú ý chống thấm ngoài trời?

Chống thấm tốt sẽ làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn, đó là lợi ích lớn nhất. Bằng cách thực hiện các phương pháp chống thấm tường ngoài nhà sẽ giúp ngăn không cho hơi ẩm không mong muốn thấm vào tường. Do đó nó sẽ ngăn chặn các nguy cơ hình thành nấm và sự phát triển, lan rộng của nấm mốc. Chính điều này là điều kiện để ngôi nhà luôn giữ được sự sạch sẽ, đẹp mắt và khô ráo, đảm bảo nguyên vẹn tính thẩm mỹ vốn có.

Chú ý tới chống thấm tường ngoài trời cũng là giải pháp ngăn ngừa thiệt hại do nước thấm có thể làm hỏng tính toàn vẹn cấu trúc của ngôi nhà. Độ ẩm cũng làm cho sắt thép bên trong tường nhà bị gỉ, lớp bê tông bị mục nát. Vì vậy, khi chống thấm tường tốt thì sẽ hạn chế tình trạng xuống cấp của ngôi nhà.

Ngôi nhà bị mất đi mỹ quan do nấm mốc và nền móng bị yếu sẽ ảnh hưởng đến giá trị tài sản của ngôi nhà. Hơn nữa, nó có thể khiến cho chất lượng cuộc sống của bạn bị giảm đi, thậm chí là ảnh hưởng tới sức khỏe và sự an toàn của chính người ở.

Chốn thấm ngoài trời

Với những tòa nhà cho thuê thì việc không sử dụng các phương pháp chống thấm ngoài trời hiệu quả còn có thể làm giảm giá trị của ngôi nhà, khiến nhiều khách hàng quay lưng hoặc phàn nàn về chất lượng. Đối với những đơn vị nhận thầu thi công xây dựng công trình, việc không đảm bảo chống thấm tốt cho công trình sẽ làm mất niềm tin của khách hàng, nhà đầu tư. Chống thấm ngoài trời tốt sẽ giúp bảo vệ công trình và tăng uy tín của doanh nghiệp xây dựng.

4 phương pháp chống thấm ngoài trời hiệu quả nhất

Phương pháp chống thấm màng chất lỏng

Phương pháp chống thấm màng chất lỏng là phủ một lớp chống thấm bên ngoài bề mặt thi công. Nó thường bao gồm một lớp sơn lót và hai lớp sơn phủ trên cùng được thi công bằng cách phun, lăn. Phương pháp chống thấm này mang lại sự linh hoạt và dễ thực hiện. Do đó, nó được sử dụng ngày càng nhiều.

Vậy áp dụng phương pháp chống thấm màng chất lỏng tốt như thế nào? Đặc tính đàn hồi, co giãn của lớp phủ có thể lên đến 2000%. Nó có thể co giãn tốt trong các điều kiện thời tiết khác nhau, tránh hiện tượng nứt vỡ. Tuy nhiên, độ bền của lớp phủ chống thấm phụ thuộc vào loại polyme mà nhà sản xuất sử dụng.

chống thấm ngoài trời màng chất lỏng

Màng chống thấm dạng lỏng có thể là màng dạng lỏng phun được cấu tạo từ nhựa đường polymer biến tính. Ngoài ra, tỉ lệ các chất chống thấm như acrylic, hybrid hoặc polyurethane trong màng chất lỏng sẽ cho phép thi công dạng lăn hoặc phun.

Phương pháp chống thấm màng bitum

Chống thấm bằng màng bitum là một phương pháp phổ biến được sử dụng trên mái có độ dốc thấp, ban công…Hiệu quả của phương pháp này đã được chứng minh trong thực tế với khả năng chống thấm tốt, độ bền cao trước tác động của thời tiết.

Màng bitum được sản xuất từ hỗn hợp chất tự kết dính, nhựa đường, polymer và chất phụ gia. Màng dán có độ dẻo cao, có hình dạng như các cuộn tròn và được trải ra để dán lên bề mặt khi thi công chống thấm.

chống thấm màng bitum

Ngoài hợp hợp giàu bitum và polymer, có thể thêm vào một số loại nhựa và dầu để cải thiện tính chất kết dính. Đặc tính bám dính của màng có thể giảm dần theo thời gian. Nhưng nếu được thi công đúng cách thì phương pháp chống thấm ngoài trời này sẽ mang lại hiệu cao nhờ tính đàn hồi tốt. Ngoài ra, chống thấm bằng cách này có chi phí khá phải chăng.

Phương pháp chống thấm bằng polyurethane

Phương pháp chống thấm bằng màng lỏng Polyurethane được sử dụng cho khu vực mái bằng hoặc các vị trí chịu tác động của thời tiết. Phương pháp chống thấm này tốn kém hơn so với những phương pháp khác.

Màng lỏng Polyurethane có tính linh hoạt cao. Nó có khả năng giãn dài lên tới 600%, hoàn toàn có thể che phủ vết nứt lên tới 1mm cũng như ngăn nứt vỡ và thấm dột rất tốt. Với màng loại lỏng này còn có khả năng kháng tia UV và có khả năng chống chịu thời tiết rất tốt. Chính vì vậy, không có gì lạ khi nó được sử dụng như một lựa chọn tối ưu để thi công chống thấm ngoài trời cho các tòa nhà, ngôi nhà và hạng mục ngoài trời.

chống thấm mái ngoài trời

Tuy nhiên, Polyurethane rất nhạy cảm với độ ẩm trong quá trình thi công. Vì vậy cần phải rất cẩn thận khi đánh giá độ ẩm của bề mặt bê tông, tường ngoài nhà trước khi thi công. Nếu không màng có thể bị bong tróc hoặc kết dính kém sau một thời gian nhất định.

Phương pháp sơn chống thấm ngoài trời

Sử dụng sơn chống thấm cũng được xem là một phương pháp chống thấm rất hiệu quả và có chi phí thấp. Các loại sơn chống thấm tốt nhất hiện nay sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng thấm dột, bảo vệ các cấu trúc và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, công trình kiến trúc.

Nhiều người không biết rằng sơn chống thấm có rất nhiều màu sắc đa dạng. Không riêng gì sơn chống thấm trong nhà mà cả các loại sơn chống thấm ngoài trời đều có nhiều tone màu khác nhau . Các bạn có thể sử dụng sơn chống thấm tường như một cách giúp trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà của mình.

Điều đáng nói hơn cả là sơn chống thấm ngoài trời có tác dụng chống thấm tường ngoài trời phù hợp và tối ưu nhất. Có thể thấy những phương pháp chống thống ngoài trời trên gần như chỉ phù hợp hơn với chống thấm trên mái, ban công. Riêng với phương pháp chống thấm tường ngoài nhà thì thi công sơn chống thấm chính là cách thích hợp, hiệu quả nhất.

sơn chống thấm tường ngoài trời

Với những loại sơn ngoài trời tốt nhất thường có thành phần đặc biệt, chủ yếu là chất chống thấm gốc nhựa như acrylic, acrylonitrile và alkylsiloxan…hoặc kết hợp nhiều thành phần khác và chất phụ gia để tăng thêm độ kết dính và đàn hồi. Chính vì vậy khi dùng sơn chống thấm sẽ có tác dụng bịt kín các vết nứt trên tường, độ bám dính chắc chắn nên có thể chống nước thấm vào bên trong rất hữu hiệu.

Các bạn có thể tham khảo một số loại sơn chống thấm tốt nhất hiện nay như; sơn chống thấm Dulux, sơn chống thấm Jotun, sơn chống thấm Kova ngoài trời, sơn chống thấm Joshu hay sơn chống thấm Nippon…

Có rất nhiều điều cần lưu ý khi lựa chọn phương pháp chống thấm ngoài trời. Ví dụ như chi phí là một yếu tố chính cần được xem xét. Tùy vào khả năng tài chính của mình để lựa chọn cách chống thấm tường ngoài trời phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng và độ bền của phương pháp chống thấm. Mỗi một biện pháp sẽ có những ưu thế và rủi ro nhất định, hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments