Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngKiến trúc - Nội thấtSơn chống thấm màu có ưu điểm và nhược điểm gì?

Sơn chống thấm màu có ưu điểm và nhược điểm gì?

Sử dụng sơn chống thấm đã trở thành một trong những phương pháp chống thấm hiệu quả được áp dụng phổ biến hiện nay trong xây dựng nhà ở, công trình xây dựng. Trước nhu cầu sử dụng sơn chống thấm trong trang trí của khách hàng, các nhà sản xuất sơn đã nghiên cứu và sáng tạo ra các loại sơn chống thấm màu với nhiều màu sắc đẹp mắt, tươi mới. Vậy sơn chống thấm có màu là loại sơn như thế nào, ưu và nhược điểm ra sao? Tất cả sẽ được lý giải ngay sau đây.

Tìm hiểu sơn chống thấm màu là gì?

Đúng như tên gọi của nó, sơn chống thấm màu là loại sơn chống thấm có nhiều màu sắc khác nhau và có khả năng chống thấm dột, ngăn ngừa nước từ bên ngoài thấm vào bên trong tường, bề mặt bê tông.

Trước đây, nói đến sơn chống thấm chúng ta thường nghĩ ngay đến các loại sơn thường không màu, chính xác là thường có màu xám, trắng, sữa, ghi hay sơn tường màu xi măng là chủ yếu. Đây là những tone màu khá cơ bản và hiệu quả trang trí, làm đẹp không cao. Điều này khiến nhiều người băn khoăn và ngại ngần khi lựa chọn sơn chống thấm cho ngôi nhà.

Lúc này vấn đề đặt ra là làm sao để có thể vừa đảm bảo được sơn chống thấm tường nhà tốt vừa có thể nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian nhà cửa, công trình. Để giải bài toán này, các nhà sản xuất sơn đã cho ra đời sản phẩm sơn chống thấm màu như một biện pháp hoàn hảo nhất.

sơn chống thấm màu

Khác với sơn chống thấm tường ngoài trời hay sơn chống thấm trong nhà thường thấy trước đó. Giờ đây sơn tường chống thấm đã được khéo léo pha trộn để tạo ra các màu sắc nổi bật, thu hút hơn. Các bạn có thể thỏa thích lựa chọn những loại sơn chống nước có màu sắc đa dạng, phong phú, tươi mới cho ngôi nhà của mình.

Những ưu điểm và nhược điểm của sơn chống thấm màu

Sơn chống thấm tường ngoài trời có màu đang rất được yêu thích. Thay vì sử dụng các loại sơn chống dột thông thường thì việc sử dụng sơn chống thấm màu sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm thì loại sơn này cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định. Cùng tìm hiểu những mặt lợi – hại của loại sơn chống thấm tường này ngay sau đây.

Ưu điểm của sơn chống thấm màu

Chống thấm hiệu quả, bảo vệ công trình tối ưu

Với tính chất là một loại sơn chống thấm, các loại sơn tường chống thấm có màu vẫn đảm bảo khả năng chống thấm tốt, hiệu quả cao. Sơn giúp ngăn ngừa thấm dột, rò rỉ nước vào bên trong tường nhà, giữ cho ngôi nhà kiên cố, vững chắc, nứt vỡ, bong tróc tường.

Tính thẩm mỹ cao, hiệu ứng trang trí tốt

Mặc dù không phải là các loại sơn trang trí, nhưng sơn chống thấm có màu lại mang tới tính thẩm mỹ cao. Với màu sắc đa dạng, tươi sáng, nhiều tone màu thời trang, các loại sơn màu chống thấm mang tới hiệu ứng trang trí tốt không hề thua kém các loại sơn chuyên dùng để trang trí thường thấy.

sơn chống thấm màu trang trí

Chống nấm mốc, rong rêu tường nhà

Sơn chống thấm tường màu với lớp sơn mịn, bóng mượt và chống nước hiệu quả giúp ngăn ngừa bám bụi, hình thành nấm mốc, rong rêu. Đây là điều kiện để tường nhà luôn sạch đẹp, giữ nguyên tính thẩm mỹ như lúc ban đầu trong suốt thời gian dài. Ngoài ra, các loại sơn chống thấm ngoài trời tốt nhất còn có khả năng chống nóng, chống tia cực tím giúp bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng đời sống của con người.

Sơn chống thấm màu dễ thi công, độ bền cao

Việc thi công sơn chống thấm màu không quá khó khăn và phức tạp nếu không muốn nói là khá dễ dàng. Nhiều người có thể tự thực hiện thi công sơn chống thấm mà không cần sự trợ giúp của các thợ sơn lành nghề. Chỉ cần pha sơn theo tỷ lệ và thực hiện theo quy trình được nhà sản xuất đề xuất, chỉ cần tỉ mỉ và khéo léo một chút thì hoàn toàn có thể tự sơn chống thấm cho ngôi nhà của bạn. Quá trình thực hiện cũng không cần có sự hỗ trợ của máy móc hay thiết bị nào.

Nhược điểm cần chú ý khi sử dụng sơn chống thấm màu

Sơn chống thấm tường màu đang rất được ưa chuộng. Nó trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình, khách hàng khi lựa chọn sơn tường chống thấm cho ngôi nhà, công trình. Cũng chính điều này dẫn tới tình trạng sơn bị làm giả rất nhiều. Khi mua sơn, các bạn cần phải chú ý tới thương hiệu và nguồn gốc, xuất xứ của sơn được đảm bảo rõ ràng. Tốt nhất nên chọn sản phẩm của các thương hiệu sơn nổi tiếng như: sơn chống thấm dulux, sơn chống thấm Jotun, sơn Kova chống thấm, sơn tường chống thấm Joshu, sơn màu chống thấm Mykolor, sơn chống thấm Meiji…

chọn sơn chống thấm màu tốt

Một nhược điểm khác của sơn chống nước màu là giá thành khá cao. So với những loại sơn chống thấm tường thông thường thì sơn chống thấm màu sẽ có mức giá cao hơn. Trước khi lựa chọn sơn thì cần phải cân nhắc tới giá thành của sản phẩm có phù hợp với khả năng tài chính hay không.

Lưu ý rằng, sơn càng tốt thì giá càng cao. Vì vậy, không nên mua sơn chống thấm giá rẻ, vì chúng không thực sự đảm bảo được chất lượng tốt. Khi sơn tường sẽ không mang lại hiệu quả chống thấm mà còn có thể khiến cho tường gặp nhiều vấn đề hơn như: làm tăng nấm mốc, nứt vỡ bề mặt, thấm dột nước…

Không có gì khó hiểu khi sơn chống thấm màu lại nhận được sự yêu thích của thị trường. Nó có rất nhiều ưu điểm vượt trội và mang tới nhiều lợi ích khi sử dụng, từ chống thấm tốt đến trang trí hiệu quả và tiện lợi khi thi công. Tuy nhiên, khi mua cần lưu ý về thương hiệu, nguồn gốc sơn và giá thành sản phẩm, sao cho đảm bảo mua được loại sơn tốt và hiệu quả sử dụng cao.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments