Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủNhà cửa đời sốngCác hãng sơn tường - Loại nào rẻ và tốt?

Các hãng sơn tường – Loại nào rẻ và tốt?

Một ngôi nhà có mặt tiền đẹp thì điều kiện cần là phải có một thiết kế nhà đẹp và điều kiện đủ chính là màu Sơn nhà đẹp với loại hình kiến trúc. Bởi nước sơn và mầu sắc quyết định đến tính thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà. Hơn nữa sơn nhà loại nào còn ảnh hưởng đến chất lượng của ngôi nhà và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vậy trong các hãng sơn tường – Loại nào rẻ và tốt? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết  dưới đây nhé.

NHỮNG YẾU TỐ CHÍNH QUYẾT ĐỊNH ĐẾN GIÁ SƠN NHÀ

Một ngôi nhà ngoài phải đẹp thì cần có chất lượng tốt để đảm bảo sự an toàn, tiện nghi và thoải mái cho mình và gia đình. Vì vậy chất lượng sơn nhà chính là nhân tố quan trọng trong xây dựng nhà ở hiện nay.

Vậy câu hỏi ta quan tâm là: Yếu tố nào ảnh hưởng đến giá sơn nhà hiện nay?

Chi phí sơn nhà có sự khác nhau tùy thuộc vào màu sơn, thương hiệu… khiến cho giá sơn tường có sự chênh lệch. Các nhân tố quyết định đến giá sơn tường bao gồm:

CHẤT LƯỢNG BỀ MẶT CÔNG TRÌNH

Chất lượng bề mặt tác động rất lớn đến giá sơn tường. Bề mặt sơn càng mịn, trơn, đơn giản thì lượng sơn sử dụng càng ít dẫn đến giá sơn tường thấp. Ngược lại nếu bề mặt xấu, phức tạp quá trình cải tạo và thi công sơn phức tạp thì lượng sơn sử dụng lớn nên giá sơn cũng sẽ cao hơn.

CÁC HÃNG SƠN TƯỜNG/ THƯƠNG HIỆU SƠN

chon loai son tuong nao tot
Thương hiệu sơn khác nhau sẽ có giá sơn nhà khác nhau

Hiện nay thị trường sơn khá nhộn nhịp với hàng chục thương hiệu sơn từ trong đến ngoài nước. Mỗi loại sơn lại có mục đích sử dụng và phù hợp với mỗi bề mặt tường khác nhau.

Với mỗi loại sơn lại có thành phần khác nhau và phù hợp với một mục đích và một đối tượng khác nhau. Thành phần mỗi loại sơn cũng khác nhau dẫn đến giá sơn nhà cũng có nhiều sự khác biệt. Bạn nên tham khảo kĩ bảng giá, chất lượng sơn chống thấm của các hãng sơn tường để có thể tìm được sự lựa chọn phù hợp nhất.

THỜI ĐIỂM MUA VÀ THI CÔNG SƠN TƯỜNG

Thời điểm mua sơn cũng quyết định đến giá sơn tường rất nhiều. Bởi trong một năm, giá các loại sơn, giá thi công nhà cũng có nhiều biến động. Vào những thời gian cao điểm, có khi chi phí sơn có thể gấp nhiều lần bình thường. Bởi vậy, bạn cần quan tâm đến thời điểm phù hợp để được mức giá tốt nhất.

ĐƠN VỊ CUNG CẤP GIÁ SƠN TƯỜNG

Những đơn vị uy tín thường mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng với giá thành hợp lý. Vì vậy, việc lựa chọn đơn vị cung cấp giá sơn tường uy tín hiện nay là rất cần thiết, bạn nên tham khảo nhiều nguồn thông tin để tìm được địa chỉ tốt nhất để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Rất dễ thấy trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ sơn tường. Thế nhưng, không phải đơn vị nào cũng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hiệu quả cùng giá thành hợp lý.

Có rất nhiều cách để tìm được địa chỉ cung cấp giá sơn tường hợp lý. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin trên mạng ( Facebook, Website..) hoặc tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè. Hoặc bạn có thể trực tiếp tới nơi để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm.

CÁCH TỰ TÍNH GIÁ SƠN TƯỜNG NÊN BIẾT

cách tính giá sơn tường có nhiều cách, nhưng đều phải trải qua các bước sau:

BƯỚC 1: TÍNH TOÁN DIỆN TÍCH TƯỜNG CẦN SƠN

các-hang-son-tuong

Tính toán diện tích tường cần sơn cho cả nội thất lẫn ngoại thất, cách tính rất đơn giản, cụ thể như sau:

  • Đối với tính diện tích tường trong nhà, bạn tính các mảng tường cần sơn, sau đó trừ đi những phần hoặc chi tiết không cần sơn như cửa sổ, cửa chính,… hay những phần thi công bằng vật liệu khác.
  • Đối với tính diện tích tường ngoài nhà, bạn tính diện tích các mảng tường, cộng gộp lại và trừ đi cho các chi tiết không cần sơn.

Lưu ý: Diện tích sơn ngoài trời thực tế luôn cao hơn so với tính toán, nên hãy tăng số lượng sơn lên một chút. Vì thường có nhiều khu vực nhỏ như lan can, ban công,…

BƯỚC 2 – LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN THI CÔNG

Phương án thi công hiện nay được chia làm hai loại cơ bản, gồm có bả matit và không có bả matit.

  • Đối với thi công sơn có bả matit thường được áp dụng cho bên trong nhà. Quy trình tiêu chuẩn là 2 lớp bả, 1 lớp lót và 2 lớp sơn phủ.
  • Đối với thi công sơn không bả thường được các gia chủ lựa chọn cho công trình ngoài trời: Quy trình tiêu chuẩn là 2 lớp sơn lót và 2 lớp sơn phủ.

BƯỚC 3 – LỰA CHỌN LOẠI SƠN SỬ DỤNG NÀO CHO CÔNG TRÌNH

Hiện nay trên thị trường sơn có rất nhiều loại, đa dạng về thương hiệu, chủng loại cũng như ưu nhược điểm. Trong đó các hãng sơn tường tốt có thể kể đến như: KOVA, Joshu, Dulux, Meiji, Mykolor,..…

Lưu ý: Mỗi thương hiệu sẽ có giá khác nhau và nó là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng chính đến chi phí sơn nhà.

BƯỚC 4 – CÁCH TÍNH CHI PHÍ SƠN NHÀ

Sau khi tính được diện tích tường cần sơn, giá tiền sơn theo m2 của nhân công, đơn giá sơn,… Thì cách tính chi phí sơn sẽ vô cùng đơn giản. Chỉ cần cộng lại với nhau là sẽ ra ngay kết quả.

Mặc dù việc tính toán sẽ không được chính xác đến 100%. Do giá thuê nhân công hiện nay cũng như giá bán sơn có sự chênh lệch nhất định. Nhưng cũng đảm bảo đến 95%. Vậy nên gia chủ sẽ dễ dàng tính toán, dự trù được kinh phí hiệu quả.

CÁC HÃNG SƠN TƯỜNG TỐT NHẤT

Sơn MYHOUR (Anh)

Đây là dòng sơn được đánh giá cao bởi chất lượng cũng như tính năng làm hài lòng người sử dụng. Sản phẩm đã có mặt trên nhiều quốc gia và đánh giá tốt về chất lượng. Myhour là hãng sơn đang cạnh tranh dần chiếm lĩnh thị trường sơn Việt Nam.
Ưu điểm: Các sản phẩm sơn được đánh giá có khả năng chống mốc, ngăn ngừa ẩm, chống bám bụi và bạc màu. Tường sử dụng Myhour luôn mịn, dễ lau chùi, độ bóng tốt giúp ngôi nhà có màu sắc sáng đẹp.

son-nao-tot-nhat-tren-thi-truong-hien-nay

Sơn JOSHU (Nhật Bản)

Joshu là hãng sơn hàng đầu về sơn và sơn phủ. Công nghệ Nhật Bản được coi công nghệ phát triển vượt bậc, sáng tạo nên các màu sơn mới và cải tiện tính năng bảo vệ của sơn.
Ưu điểm: An toàn cho người sử dụng, bảo vệ môi trường được sơn Joshu ưu tiên hàng đầu. Sản phẩm sơn Joshu có độ mịn cao, bền màu, màu sắc phong phú và độ phủ tốt. Giá cả của dòng sơn này tương xứng với chất lượng và vừa túi tiền người sử dụng.

cac-hang-son-o-viet-nam

Sơn DULUX (Akzonobel Hà Lan)

Chắc hẳn rất nhiều người quen thuộc với thương hiệu sơn Dulux dù không quan tâm đến lĩnh vực này. Đây là hãng sơn chất lượng nhất được khách hàng tin tưởng sử dụng. Dulux với nhiều sản phẩm đa dạng có đầy đủ các loại sơn cần thiết trong hoàn thiện công trình với giá cả vô cùng phải chăng.
Ưu điểm của sơn với chất lượng cao có độ bám dính tốt, khả năng chống kiềm, chống ẩm mốc, tính năng lau chùi vượt trội hơn các hãng khác. Đặc biệt Dulux có bảng màu sơn đa dạng với 12 gam màu chủ đạo đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng. Hãng sơn có mặt hầu hết ở mọi nơi, bạn có thể dễ dàng tìm thấy và sử dụng.
Nhược điểm: Giá cả của sơn Dulux cao hơn các hãng sơn ở Việt Nam khác mặc dù chênh lệch cũng không nhiều. Hãng sơn này hàng trôi nổi rất nhiều vì vậy bạn cần cẩn thận kiểm tra và nhận biết hàng của hãng. Tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng trên thị trường.

cac-hang-son-o-viet-nam
Hình ảnh sản phẩn cơn Dulux

Sơn MYKOLOR (Việt – Mỹ)

Sơn Mykolor là sản phẩm sơn dành cho những ngôi nhà mang phong cách nổi bật, rực rỡ. Đặc tính nổi bật của dòng sơn này là ít bám bụi, lau rửa dễ, màu sắc đa dạng.
Ưu điểm: Hãng sơn Mykolor với dòng sản phẩm nội thất, ngoại thất phục vụ trang trí với độ sắc nét, phong phú màu sắc hơn các hãng sơn ở Việt Nam hiện nay. Ngoài tính năng vượt trội về màu sắc hãng cũng có độ bền cao, chống ẩm chống mốc tốt. Ngoài ra trong quá trình sử dụng không thể bỏ qua tính năng dễ lau chùi, chống bám bẩm của sơn.
Nhược điểm: Hãng sơn cũng có giá thành nhỉnh hơn các hãng khác, tuy nhiên cũng không nhiều. Thể tích hộp sơn nhỏ tiện sử dụng cho những ngôi nhà với kiến trúc nổi bật, phong cách. Có ít các dòng sản phẩm cho sơn nội thất, ngoại thất nhưng Mykolor vẫn đang khẳng định vị trí của mình trên thị trường.

cac-hang-son-o-viet-nam
Thương hiệu sơn MyKolor

Sơn ALEX (Việt Nam)

Hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam 20 năm, đây là hãng sơn Việt Nam chất lượng sản xuất theo công nghệ Mỹ. Alex cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm: bả matit, sơn lót, sơn phủ nội thất, sơn phủ ngoại thất. Đây là hãng sơn nội địa được nhiều khách hàng tin dùng nhờ tính năng ưu việt phù hợp với điều kiện khí hậu nước ta.
Ưu điểm: Sơn có khả năng bám dính tốt, chịu được được thời tiết ẩm, nóng thất thường. Tính năng chống kiềm giảm độ xuống cấp màu sơn, dễ lau chùi, dễ rửa trôi làm người hài lòng sử dụng so với các hãng sơn khác. Người sử dụng khá hài lòng nhờ độ chuẩn, đều màu khi sơn. Có thể nói Alex là một trong các hãng sơn ở việt nam mà người tiêu dùng hài lòng về chất lượng so với các hãng sơn nước ngoài. Hợp với túi tiền của người sử dụng với giá cả phù hợp không thuộc top cao. Chất lượng được người tiêu dùng khẳng định công ty đang thực hiện nhiều chương trình đẩy mạnh hình ảnh đến gần khách hàng hơn.

cac-hang-son-o-viet-nam

Như vậy qua bài viết Các loại sơn tường – Loại nào rẻ và tốt? hy vọng quý vị và các bạn đã có thể tự tính được mức giá sơn tường cơ bản và lựa chọn được loại sơn phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments