Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủSức khỏeCác loại mắc cài niềng răng

Các loại mắc cài niềng răng

Mắc cài kim loại, sứ, trong suốt… là những phương pháp làm đẹp giúp khắc phục hàm răng khấp khểnh, không đều.

Những vấn đề về răng như hô, móm, mọc chen chúc gây ra những khó khăn trong vệ sinh, ăn uống, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, làm giảm sự tự tin khi giao tiếp. Chính vì thế, nhiều người lựa chọn phương pháp niềng răng, giúp sở hữu nụ cười đẹp.

Mắc cài kim loại

Khách hàng có thể lựa chọn các loại kim loại khác nhau để làm mắc cài tùy theo điều kiện, có thể là thép không gỉ, vàng hoặc bạc. Bác sĩ sẽ gắn mắc cài của từng răng bằng dây thép hoặc thun để định hình khung xương hàm. Mắc cài kim loại thiếu tính thẩm mỹ, gây khó chịu trong thời gian đầu. Khi sử dụng mắc cài, bạn cũng cần tránh các thức ăn dễ mắc vào niềng như kẹo dẻo hay đồ ăn cứng.

polyad

Niềng răng giúp cải thiện khớp cắn, sở hữu nụ cười tươi tắn. Ảnh: Shutterstock.

Mắc cài sứ

Mắc cài sứ ra đời nhằm cải thiện tính thẩm mỹ của mắc cài kim loại. Nhìn từ xa, người đối diện khó có thể nhận biết bạn đang đeo niềng. Mắc cài làm từ hợp kim gốm và một số hợp chất vô cơ nên tiệp vào màu răng. Tuy nhiên, cũng vì đặc tính chất liệu, mắc cài có thể dễ bị hư hỏng và kéo dài thời gian niềng đến 6 tháng so với mắc cài kim loại.

Mắc cài tự khóa

Cũng giống như các loại niềng răng mắc cài khác, nhưng mắc cài tự khóa sẽ có nắp trượt hoặc có cánh kim loại nhằm cố định phần dây. Nhờ đó, dây cung sẽ di chuyển linh hoạt trong phần rãnh mắc cài. Cấu tạo này có tác dụng làm giảm bớt lực ma sát, điều chỉnh, kiểm soát lực phù hợp rất dễ dàng, ít gây biến dạng cho dây. Tuy nhiên, độ dày của mắc cài cũng gây sự khó chịu nhất định cho người dùng. Kỹ thuật này cũng đòi hỏi những bác sĩ có tay nghề cao, chất lượng mắc cài đảm bảo, chi phí tương đối đắt so với mắc cài truyền thống.

Mắc cài mặt lưỡi (niềng răng cài mặt trong)

Đúng như tên gọi, phần mắc cài của kỹ thuật này được chuyển hoàn toàn vào phía bên trong, nên người ngoài hoàn toàn không thể nhìn thấy niềng năng. Điều này tuy đảm bảo tính thẩm mỹ, nhưng lại gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng, cảm giác khó chịu ở lưỡi khi mới sử dụng. Thời gian niềng kéo dài.

Niềng răng trong suốt (sử dụng khay trong suốt)

Niềng răng trong suốt là phương pháp niềng răng mới và tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay. Phương pháp này có sự tiện lợi, tính thẩm mỹ cao (gần như không nhìn thấy). Nha sĩ sẽ cho bạn sử dụng khay trong suốt để di chuyển răng dần dần. Với sự hỗ trợ rất nhiều từ công nghệ, trải nghiệm niềng răng thoải mái và hiệu quả. Bạn không cần phải đến thăm khám bác sĩ quá thường xuyên, giảm thiểu những trường hợp khẩn cấp thường gặp như đối với niềng răng truyền thống như bung mắc cài hoặc dây cung. Ngoài ra, bạn còn có thể được bác sĩ mô phỏng kết quả sau khi hoàn thành liệu trình niềng răng.

polyad

Niềng răng trong suốt gần như không nhìn thấy. Ảnh: Shutterstock.

Tùy vào tình trạng răng cũng như điều kiện tài chính, phương pháp và chi phí niềng răng của mỗi người sẽ khác nhau. Người tiêu dùng hãy chọn một nha khoa uy tín để thực hiện niềng răng an toàn và hiệu quả.

SourceVnexpress
Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments