Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủMỹ phẩm - Làm đẹpDưỡng tóc7 lời khuyên cho một mái tóc khỏe mạnh

7 lời khuyên cho một mái tóc khỏe mạnh

Có bao giờ bạn bị phiền muộn bởi mái tóc xơ rối, dễ bị gãy rụng chưa? Thu về, mùa lá rụng, cũng là mùa tóc rụng luôn. (haha) Vì vậy, Julia nghĩ rằng bài viết này sẽ thực sự hữu ích cho các bạn: Làm thế nào để chăm sóc tóc khỏe mạnh?

Lời khuyên số 1: Chế độ dinh dưỡng

Bước đầu tiên trong chăm sóc tóc là chế độ ăn của bạn và hai điều quan trọng nhất trong chế độ ăn uống là chất sắt và protein. 

Các thức ăn giàu sắt như rau lá, cá, hạt bí đỏ, đậu chickpea, đậu nành và ngũ cốc…. Các bác sĩ khuyên nên tiêu thụ khoảng 12 mg sắt mỗi ngày . Bạn cũng cần protein vì nó sẽ tăng cường độ bóng khỏe của tóc. Các loại thức ăn giàu protein như: pho mát, sữa, đậu nành, đậu lăng, đậu Hà Lan, sữa chua….

Lời khuyên số 2: Không chải tóc khi tóc còn ướt. 

Chải tóc khi tóc ướt sẽ dễ làm tóc bị gãy rụng. Bạn nên chải tóc khi tóc đã khô ít nhất 90%, chải bằng lược thưa và càng nhẹ nhàng càng tốt.

99 phan tram phu nu deu goi dau sai cach khien toc yeu va rung 3 tieudungplus

Lời khuyên số 3: Tỉa tóc thường xuyên

Tỉa tóc 6-8 tuần 1 lần để loại bỏ những những sợi tóc chẻ ngọn, xơ yếu. Với phụ nữ Brazil, thời điểm cắt tóc là quan trọng nhất, quyết định việc tóc bạn có khỏe và đẹp hay không. Bí quyết cắt tóc của họ là theo chu kì mặt trăng:

Trăng non: tăng cường sức khỏe cho tóc

Trăng lưỡi liềm: giúp tóc nhanh dài và bóng mượt

Trăng tròn: tăng độ dày của tóc

Trăng bán nguyệt: giảm rụng tóc và giúp những mái tóc lộn xộn trở nên óng mượt, vào nếp.

Lời khuyên số 4: Không gội đầu hàng ngày

Gội đầu quá thường xuyên khiến những thành phần chất béo thiết yếu nuôi dưỡng tóc biến mất. Adam Friedman, Giáo sư Da liễu tại trường Khoa học và Y tế George Washington nói rằng những chất béo bao phủ lên bề mặt tóc, tái củng cố và ngăn ngừa chúng bị vỡ hay chẻ ngọn.

Lời khuyên số 5: Không gội đầu bằng nước quá nóng

Bạn chỉ nên gội đầu với nước ấm ở mức 40 – 45 độ. Tránh gội nước quá nóng bởi như vậy sẽ lấy đi lớp nhờn trên da đầu khiến da bong tróc gây ra tình trạng gàu. Và nên xả đuôi tóc bằng nước lạnh để tóc bóng mượt hơn.

6b4cd4d4c26c12f91cf347972c9654d4

Lời khuyên số 6: Chú ý thành phần của dầu gội.

Sulfat làm sạch da đầu và tóc của bạn nhưng nếu thấy tóc của bạn khô theo thời gian thì hãy thử mua một loại dầu gội đầu khác không chứa sulfat.

dg rejoice sieu muot 170g 700x467 3

Lời khuyên số 7: Hấp tóc hàng tuần

Mẹo chăm sóc tóc tiếp theo liên quan đến liệu pháp hấp tóc hàng tuần. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt khi thực hiện đều đặn. Bạn có thể hấp tóc tại salon với sản phẩm chuyên dụng hoặc tự làm tại nhà với các mỹ phẩm dưỡng tóc tự chế.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments