Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủCông nghệSếp PlayStation khẳng định Sony không “chạy đua vũ trang” với Microsoft

Sếp PlayStation khẳng định Sony không “chạy đua vũ trang” với Microsoft

Sony vừa xuống tiền mua thêm studio mới. Lần cuối họ đưa ra quyết định này là với Insomniac hồi 2019, với giá trị hợp đồng lên tới 229 triệu USD.

Khi phóng viên GQ hỏi ông Hermen Hulst về suy nghĩ liên quan tới việc mua thêm studio làm game, giám đốc của PlayStation Studios khẳng định Sony đang không cạnh tranh với Microsoft hay bất cứ nền tảng nào khác. Họ không có ý định “chạy đua vũ trang” bằng việc mang về đội mình càng nhiều studio càng tốt, nói rằng Sony cân nhắc rất nhiều yếu tố trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Chúng tôi chọn lựa rất kỹ đâu là những nhà phát triển sẽ về đội mình”, ông Hulst nói. “Giao kèo gần đây nhất là Insomniac [với giá 229 triệu USD hồi năm 2019], và kết quả rất khả quan. Chúng tôi luôn để mắt tìm những con người mang những giá trị tương tự, có ước muốn sáng tạo tương tự, và cộng tác tốt với đội sẵn có để cả tập thể có thể tiếp tục phát triển. Không phải chúng tôi đi quanh và chọn bừa đâu”.

Sếp PlayStation khẳng định Sony không “chạy đua vũ trang” với Microsoft - Ảnh 1.

Hermen Hulst.

Tất cả những bản hợp đồng mới đều là những đội phát triển chúng tôi đã quen mặt”, ông nói thêm, nhắc tới việc Sony vừa mua lại Housemarque, đội ngũ phát triển game Returnal. Sony và Housemarque đã sát cánh làm việc suốt thời gian phát triển Returnal, cả về mặt kỹ thuật, điều hành và sáng tạo, nên việc tất cả về chung một nhà không làm ngạc nhiên nhiều người.

Khác với Sony, những năm vừa qua, Microsoft mua nhà phát triển mới như … đi chợ. Họ vừa đầu tư tiền mua các studio nhỏ nhưng giàu tiềm năng, lẫn những studio lớn đã có danh tiếng lẫy lừng trong ngành game. Đầu năm nay, Microsoft mua lại Bethesda với giá 7,5 tỷ USD, đưa về dưới trướng Microsoft một loạt các studio phát triển game có tài như Arkane (Prey, series Dishornored và game Redfall sắp ra mắt), id Software (DOOM) và MachineGames (series Wolfenstein, game Indiana Jones sắp ra mắt).

Studio nhiều hay ít, game trong quá khứ thành công ra sao cũng không phải yếu tố khẳng định chất lượng của sản phẩm mới. Game thủ chỉ có thể chờ thời khắc trên tay những lời hứa của nhà phát triển, nhà phát hành và tự đánh giá một cách chủ quan.

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments