Thứ Ba, Tháng Năm 7, 2024
No menu items!
spot_img
Trang chủMỹ phẩm - Làm đẹpDưỡng da8 bước bảo vệ làn da khỏe mạnh ở mỗi giai đoạn

8 bước bảo vệ làn da khỏe mạnh ở mỗi giai đoạn

Làn da của bạn có thể tiết lộ những câu chuyện về cuộc sống của bạn, từ việc bạn đang trong thời gian mang thai đến những vết nám trên bề mặt da do tác hại của ánh mặt trời. Bạn có thể đã nghe rất nhiều về cách làm thế nào để bảo vệ làn da nhưng có nhiều phương pháp đơn giản khác mà vẫn có thể giữ cho làn da bạn luôn trẻ đẹp cùng thời gian. Ú Blogger sẽ gợi ý cho bạn ngay sau đây.

Độ tuổi 30

Đánh bay mụn trứng cá

Các vấn đề về da gây ra do hormone không chỉ liên quan đến độ tuổi thanh thiếu niên. Tăng progesterone và mức testosterone trong độ tuổi này có thể gây ra mụn trứng cá lớn mọc quanh miệng, cằm và mũi. Và căng thẳng nội tiết tố có thể làm tình trạng này trầm trọng thêm, da bị kích thích gây nên bệnh chàm khô, thường trên mặt và tay. 

Để điều trị mụn trứng cá trong giai đoạn này: “Viêm mụn đầu đen và mụn đầu trắng, bác sĩ da liễu thường kê toa benzoyl peroxide và retinol hoặc Retin-A” – Gary Goldenberg, giáo sư da liễu tại Mt. Sinai School of Medicine, ở thành phố New York cho biết. Xoa dịu các vết mụn này bằng cách sử dụng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa dịu nhẹ, nếu nó không có hiệu quả, bạn có thể cần một toa thuốc cho một corticosteroid tại chỗ.

Tri mun hieu qua

Chăm sóc làn da trong thời kì mang thai

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu một gia đình? Làn da của bạn có sáng hơn bao giờ hết trong khi bạn đang mang thai, nhờ lượng estrogen dồi dào. Nhưng thông thường, lượng hormone thai kỳ có thể tạo ra một loạt các vấn đề về da như nám (đốm đổi màu tối trên khuôn mặt), và mờ dần sau khi sinh. 

Nếu điều này khiến bạn lo lắng, bác sĩ có thể kê toa một loại kem có chất làm sáng, làm mờ dần các đốm tối màu. Một tình trạng chung mà những phụ nữ mang thai thường gặp phải là chứng phát ban ngứa gọi là PUPPP (nổi mày đay, ngứa và da sưng đỏ trong thai kỳ). Nếu tắm mát và kem dưỡng ẩm không chộng lại được ngứa, bạn có thể cần một loại kem steroid hoặc thuốc kháng histamin đường uống.

cham soc da khi mang thai

Độ tuổi 40:

Kiểm tra làn da của chính mình

Trong độ tuổi trung niên, những tổn thương da trong thời gian trước đó bắt đầu xuất hiện. Điều này có thể bao gồm các dấu hiệu đầu tiên của ung thư da. 
Tin tốt cho bạn là nếu phát hiện sớm, khả năng có thể chữa được là 99%. Vì vậy, việc làm thông minh là hàng tháng bạn phải tự kiểm tra các nốt ruồi hoặc bất cứ điều gì nghi ngờ. “Đững ở phía trước của một tấm gương, kiểm tra toàn bộ cơ thể của bạn, từ da đầu của bạn (sử dụng một chiếc gương cầm tay) đến lòng bàn chân của bạn,” – Jennifer Linder, giáo sư lâm sàng, bác sĩ da liễu tại Đại học California, San Francisco khuyên bạn.

Chọn đúng sản phẩm chăm sóc da

“Hãy xem xét các sản phẩm giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa như màu da không đều, nếp nhăn và các đốm đồi mồi” – Bobby Buka, bác sĩ da liễu thành phố New York. Tiến sĩ Buka cũng cho thấy các sản phẩm chăm sóc da làm từ thực vật như cúc dùng làm thuốc hoặc cam thảo: “Chúng có hoạt động chống oxy hóa để chống lại tia UV gây hại.”

nhung sai lam khi rua mat srm

Xoá bỏ những đốm đỏ

Nếu bạn đang bị những đốm đỏ, mạch máu hình con nhện, và những vết bầm nhỏ trên khuôn mặt, bác sĩ da liễu có thể chẩn đoán bệnh Rosacea – bệnh da phổ biến thường bị gây ra bởi ánh nắng mặt trời, stress, rượu, thức ăn cay, và thời tiết nóng. Và “bệnh sẽ phát triển theo độ tuổi”, Laura E. Skellchock, MD, một bác sĩ da liễu tại Boca Raton, Florida cho biết.

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng các sản phẩm dành cho da nhạy cảm nếu bạn dễ bị phát mụn, trang điểm để ngụy trang bị những vết đỏ, và huyết thanh làm giảm các nốt đỏ.

Tống khứ vảy trên da

“Điều này rất phổ biến ở độ tuổi 40, một số phụ nữ bị chứng sừng dày – da khô, đỏ, đốm vảy, thường xuất hiện trên trán, má, mũi” – Tiến sĩ Goldenberg nói. Đây là tác hại của ánh nắng mặt trời, triệu chứng này có thể gây ung thư da nếu không được loại bỏ. Nếu phát hiện ra, bạn nên đến bác sĩ càng sớm càng tốt.
Hai tình trạng phổ biến tương tự chứng sừng dày trên là: dày sừng tiết bã (nốt sần nhỏ, màu vàng nâu, thường xuất hiện trên lưng và ngực) và các vảy da (thường trên mí mắt, nách, cổ, háng). Cả 2 chứng này đều khó chịu nhưng chúng không quá nguy hiểm và có thể được các bác sĩ loại bỏ một cách đơn giản

Tuổi 50

Chớ dập tắt cơn khát

Khi mức độ estrogen của bạn giảm xuống và lượng dầu sản xuất bảo vệ da giảm, da có thể bị mỏng hơn, khô hơn, và dễ bị dị ứng hơn. Tắm quá thường xuyên với nước quá nóng, hoặc bằng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh, có thể làm cho tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Suy giáp (tuyến giáp hoạt động kém) phổ biến hơn ở người trên 50 tuổi, cũng có thể gây khô, ngứa da. Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu bạn có những triệu chứng phổ biến khác như mệt mỏi, trầm cảm, tăng cân không giải thích được, hoặc đau cơ.

Tac dung cua viec uong nuoc buoi sang

Hãy yêu đôi chân của bạn

Gần một nửa tất cả phụ nữ trên 50 có triệu chứng suy tĩnh mạch hoặc mạch hình mạng nhện (mạch máu mở rộng có thể nhìn thấy trên da), thường là ở chân. Trọng lượng cơ thể, lão hóa, di truyền, tất cả đều khiến cho đôi chân có nguy cơ bị suy tĩnh mạch nhiều hơn. Việc chữa trị bao gồm xơ hoá (niêm phong các tĩnh mạch) và phương pháp điều trị laser. 

Suy tĩnh mạch hoặc mạch hình mạng nhện rất hiếm khi là vấn đề của tuần hoàn máu, nhưng nếu người ta bị sưng, nóng, đỏ, lan rộng, hoặc bị phát ban hoặc bị đau gần mạch, thì nên đến gặp bác sĩ ngay để loại trừ một cục máu đông nguy hiểm. Để giúp giữ cho không bị giãn tĩnh mạch, tránh ngồi với chân bắt chéo trong thời gian dài, tập thể dục thường xuyên, và duy trì trọng lượng cơ thể phù hợp.

280x210 bestie ngoi bat cheo chan 20170307163848 1 72220550

Trên đây là những cách bảo vệ làn da mà Ú Blogger gợi ý cho bạn. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác về cách chăm sóc và bảo vệ làn da nhé!

Review Tử Tế - Review có Tâm
Review Tử Tế - Review có Tâmhttps://reviewchat.com.vn
Admin Reviewchat.com.vn Chịu trách nhiệm nội dung Review Chất - Review Tử Tế - Review có Tâm
RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments